TP.HCM thêm 11 ca, nâng tổng số 36 ca nhiễm COVID-19 liên quan ổ dịch tại Gò Vấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (CDCH) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số lên 36 trường hợp.

Theo HCDC, 36 trường hợp nhiễm COVID-19 này cư trú ở 8 quận huyện: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Trong đó 29 trường hợp là hội viên 'hội thánh truyền giáo Phục hưng' và 7 trường hợp là F1 của các ca dương tính, trong đó có 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 người là tiếp xúc ca bệnh ở gần nơi cư trú.

HCDC cho biết thêm qua đánh giá nhanh thấy số ca mắc trong hội viên hội thánh là 29/38, chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến. Các trường hợp hội viên dù âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh.

Trước đó, vào trưa 27/5, thành phố đã ghi nhận 25 trường hợp dương tính COVID-19.

Hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần chủ động các biện pháp phòng tránh, tự giác khai báo y tế.

Hiện lực lượng chức năng thành phố đang tiếp tục tiến hành truy vết, nhằm kiểm soát chuỗi lây nhiễm; đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm này.


TP.HCM thêm 11 ca, nâng tổng số 36 ca nhiễm COVID-19 liên quan ổ dịch tại Gò Vấp