TP.HCM thêm 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM vừa ghi nhận 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 18 ca liên quan ổ dịch quận Gò Vấp, 5 ca còn lại đang xác minh nguồn tiếp xúc.

Trưa 2/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 18 ca liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp và 5 ca đang được xác minh nguồn tiếp xúc.

Trong 18 ca mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, có 17 trường hợp được xét nghiệm theo diện F1, có một trường hợp tiếp xúc vòng 3.

Theo HCDC, TP. HCM hiện có 20/22 quận huyện có ca mắc COVID-19. Hai quận huyện chưa xuất hiện ca bệnh là quận 11 và huyện Cần Giờ.

Trong 7 ngày qua, thành phố ghi nhận sự xuất hiện của hai chuỗi lây nhiễm. Trong đó, liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lây nhiễm lớn nhất từ trước đến nay; chuỗi thứ 2 liên quan đến hai vợ chồng ở quận Tân Phú. Cả hai chuỗi lây nhiễm này đều xác định liên quan đến "BN6907" làm việc tại tòa nhà quận 1 và mang biến chủng Ấn Độ.

Biến chủng virus này có đặc điểm lây nhanh, mạnh. Với mức độ người dân đi lại và giao lưu, tiếp xúc trong lao động, học tập, sinh hoạt đông, nên nguy cơ dịch tiếp tục lây lan trong khu vực thành phố là rất cao. Đặc biệt, dịch bệnh hiện cũng đã xuất hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Các tỉnh thành lân cận hiện cũng đã phát hiện các ca nhiễm COVID-19 có nguồn lây liên quan từ các ca cộng đồng ở TP. HCM, như: Long An, Bình Dương, Trà Vinh, Đăk Lăk, Bạc Liêu, Tây Ninh...

Theo thống kê, tổng số ca nhiễm, nghi nhiễm trong cộng đồng tại TP. HCM trong 7 ngày qua là 242 ca (219 ca đã công bố, 23 ca mới ghi nhận).

Trong sáng nay (2/6), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM thông tin xác nhận BN5463 tử vong. Bệnh nhân này là 1 trong 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại quán bánh canh O Thanh ở quận 3 mà ngành y tế phát hiện từ ngày 21/5.

Thành phố hiện đã chuẩn bị các biện pháp ứng phó cho các tình huống dịch bệnh khác nhau. HCDC khuyến cáo người dân thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch của ngành y tế (5K); đi khám bệnh ngay khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở...


TP.HCM thêm 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng