TP.HCM: Thí sinh ngất xỉu tại phòng thi, test nhanh phát hiện dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày thi đầu tiên, TP. HCM phát hiện 3 thí sinh nghi mắc COVID-19, trong đó có 2 thí sinh đã dự thi sáng nay, trong đó có 1 thí sinh phát hiện được ngất xỉu tại phòng thi. Thí sinh F0 còn lại được phát hiện trong buổi làm thủ tục từ chiều 6/7.

Trưa 7/7, Sở GD-ĐT TP. HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT môn Văn buổi sáng. Theo đó, có 3 điểm thi có thí sinh F0:

  • Trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có 1 thí sinh FO đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7, ngày 7/7 thí sinh không đến điểm thi.
  • Tại trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) có 1 thí sinh FO đến làm thủ tục vào chiều ngày 6/7 và dự thi môn văn sáng 7/7.
  • Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) phát hiện 1 thí sinh, khi đang làm bài được một nửa thời gian (bài thi Ngữ văn) thì ngất xỉu, kết quả test nhanh dương tính với nCoV. Nam sinh được lực lượng y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khoẻ. Sau khi có kết quả test nhanh dương tính, em này đang được lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn có 607 thí sinh, 28 phòng thi và hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi. Hiện chưa xác định vì sao thí sinh F0 ở TP. HCM vẫn được thi tốt nghiệp đợt 1, dù thành phố đã xét nghiệm sàng lọc.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh F0, F1, F2 và những em trong vùng cách ly, phong tỏa sẽ thi tốt nghiệp đợt 2 nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Hiện, Sở GD-ĐT đang phối hợp với HCDC cùng cơ quan chức năng các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng dịch tại 3 điểm thi trên, gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại. Bên cạnh đó, tổ chức động viên các thí sinh cùng phòng thi với những trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại, có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này…

Sáng nay (7/7), hơn 87.000 thí sinh tại TP. HCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Ngữ văn; thời gian làm bài 120 phút, tính từ 7h35. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi thứ 2 - môn toán với thời gian 90 phút.


TP.HCM: Thí sinh ngất xỉu tại phòng thi, test nhanh phát hiện dương tính COVID-19