TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội đến 15/9 theo Chỉ thị 16

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm một tháng (đến ngày 15/9) theo Chỉ thị 16.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. HCM vào sáng nay (15/8).

Tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ TP. HCM Phan Văn Mãi cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Các tỉnh xung quanh thành phố có số ca nhiễm mới tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Tại TP. HCM, số ca nhiễm của thành phố vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có lúc có nơi chưa đáp ứng kịp, tỉ lệ tử vong chưa giảm.

Vì vậy, thành phố sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để tập trung khống chế nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế nhằm từng bước đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Ông Mãi cho hay, thành phố sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo đảm cung ứng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người dân, sớm thực hiện các gói an sinh xã hội để người nghèo, người già neo đơn, lao động tự do, mất việc làm và tất cả những người khó khăn trong cuộc sống bảo đảm cơ bản cho đến khi thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới, trong đó có việc đưa vào hoạt động Trung tâm An sinh xã hội thành phố.

Trước đó, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 vào sáng 13/8, ông Mãi cho biết, từ đây đến 30/8, thành phố sẽ cố gắng sàng lọc, đánh giá khu vực để xác định các vùng xanh vùng đỏ, từ đó áp dụng các biện pháp giãn cách phù hợp.

Như vậy, TP. HCM đã liên tục giãn cách xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau từ ngày 31/5 đến nay. Nếu kéo dài đến 15/9 thì người dân thành phố trải qua 3 tháng rưỡi giãn cách xã hội.

Trước đó, bắt đầu từ 0h ngày 31/5, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trong thời gian 15 ngày, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách theo Chỉ thị 16.

Nhưng do TP. HCM xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, đến ngày 14/6, toàn thành phố tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thêm 2 tuần, từ 0h ngày 15/6 đến 0h ngày 30/6.

Ngày 29/6, UBND TP. HCM ban hành Chỉ thị số 10 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; tạm ngưng các chợ tự phát, dừng vận chuyển hành khách công cộng... cho đến nay.

Đến 0h ngày 9/7, thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên toàn thành phố, thời gian áp dụng 15 ngày.

Ngày 22/7, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên ký Chỉ thị 12 tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16.

Từ ngày 23/7 đến nay, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Minh Nguyệt


TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội đến 15/9 theo Chỉ thị 16