TP.HCM xử phạt 15 người không đeo khẩu trang 29 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

15 người dân và 4 cơ sở kinh doanh không đeo khẩu trang nơi công cộng ở quận 3, TP.HCM bị xử phạt vì không tuân thủ biện pháp phòng dịch COVID-19.

Sáng nay (29/4), chính quyền quận 3, TP.HCM đã thông báo về việc kiểm tra phòng dịch COVID-19 tại 48 cơ sở kinh doanh tại khu vực, trong đó có 4 cơ sở kinh doanh bị phạt với tổng số tiền 49 triệu đồng và 15 người dân bị phạt tổng số tiền 29 triệu đồng do không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phòng Y tế quận 3 cho biết, những người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang rải rác ở 12 phường. Cơ quan chức năng Quận 3 đã yêu cầu Chủ tịch 12 phường kiểm tra, giám sát nơi tập trung đông người như các khu vui chơi công cộng, chợ…

Hiện tại, khi TP. HCM đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng dịch COVID-19, Quận 3 tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát, xử phạt các cơ sở, cá nhân vi phạm biện pháp phòng chống dịch bệnh, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hôm 28/4, lực lượng chức năng nhiều nơi tại TP.HCM cũng tiến hành kiểm tra, giám sát và nhắc nhở việc người dân không đeo khẩu trang. Nhiều trường hợp bị xử phạt hành chính từ mức 1 - 3 triệu đồng.

Lực lượng chức năng phường 9, quận Phú Nhuận (TP. HCM) đã xử phạt một nam sinh viên 1,5 triệu đồng vì không đeo khẩu trang khi đi thể dục.

Tại Hà Nội, trong tuần qua, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm cũng đã xử phạt 223 trường hợp không đeo khẩu trang trong phố đi bộ với tổng số tiền 145 triệu đồng; xử phạt hành chính 4 cơ sở kinh doanh với số tiền là 82,5 triệu đồng. Đặc biệt, xử phạt hơn 15 triệu đồng đối với chủ cơ sở và 21 khách không đeo khẩu trang tại quán 46 Hàng Trống, 40 Trần Nhật Duật.


TP.HCM xử phạt 15 người không đeo khẩu trang 29 triệu đồng