Thanh Hóa khuyến cáo người dân xa quê không trở về dịp Tết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vừa có thư ngỏ vận động người dân đang xa quê không về quê dịp Tết Nhâm Dần nếu không thực sự cần thiết, do tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo nội dung thư ngỏ, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở TP. Thanh Hóa đang diễn biến khó lường, số lượng ca nhiễm trong cộng đồng có chiều hướng gia tăng với nhiều ổ dịch phức tạp.

Tính từ ngày 14/10 đến 30/12/2021, TP. Thanh Hóa đã ghi nhận 619 ca nhiễm, trong đó có những ngày thành phố ghi nhận 44 ca F0.

Trước tình hình nêu trên, chính quyền thành phố kêu gọi nhân dân vận động và thông báo cho con em, người thân trong gia đình đang sinh sống, công tác xa quê biết được tình hình và tạm thời không trở về quê nếu không cần thiết, nhất là trước, trong và sau Tết Nhâm Dần.

(Nguồn: tpthanhhoa.thanhhoa.gov.vn)

Trao đổi với báo chí sáng nay (6/1), ông Lê Anh Xuân - bí thư Thành ủy Thanh Hóa - khẳng định việc chính quyền thành phố có thư ngỏ đến người dân là khuyến cáo, vận động người dân đi làm ăn xa không về quê dịp Tết Nhâm Dần nếu không thật sự cần thiết. Thành phố Thanh Hóa không cấm người dân đi lại, thăm người thân và gia đình vào bất cứ dịp nào chứ không riêng gì dịp Tết Nguyên đán, mong người dân khi trở về quê chấp hành tốt, đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Khi tết Nguyên đán 2022 đang đến gần, nhiều tỉnh thành lo ngại dịch bệnh lây lan nên đã ra các quy định nghiêm ngặt nhằm kiểm soát dịch, đặc biệt là người địa phương hiện đang học tập, lao động tại các tỉnh thành hiện đang là vùng dịch nguy cơ cao như Hà Nội và TP. HCM…

Trước đó UBND xã Chiềng Yên (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đã có công văn gửi ban quản lý các bản, yêu cầu lao động đang làm việc tại doanh nghiệp, khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh nếu có nhu cầu trở về địa phương thì chủ động về trước ngày 10/1/2022 (tức 8/12 Âm lịch), trước Tết Nguyên đán 22 ngày, nhằm đảm bảo cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận, chiều 4/1, lãnh đạo xã Chiềng Yên đã ban hành văn bản điều chỉnh, cho rằng do "sơ xuất" trong khâu thẩm định văn bản trước khi ký nên công văn ban hành ngày 30/12 có nội dung chưa phù hợp với tình hình thực tế.


Thanh Hóa khuyến cáo người dân xa quê không trở về dịp Tết