Trà Vinh: 1 sinh viên từ Gò Vấp về quê dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nam sinh viên ở quận Gò Vấp, TP. HCM sau khi trở về quê ở Trà Vinh thì bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Trà Vinh đã lập khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Trà Vinh cho biết, vào ngày 29/5, CDC Trà Vinh nhận được thông báo từ Viện Pasteur TP. HCM thông báo có 1 trường hợp ở Trà Vinh trở về từ vùng dịch, có liên quan đến ca dương tính tại TP. HCM.

Nam sinh viên này 21 tuổi, quê ở thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu kè (Trà Vinh), theo học ở một trường đại học tại TP. HCM, trọ tại đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp (TP. HCM).

Trưa 21/5, sinh viên này lên xe khách Năm Bang ở bến xe Miền Tây (TP. HCM). Trên xe có 7 hành khách và tài xế, phụ xế, về nhà tại địa chỉ khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Khi thông tin về ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện, nam sinh này đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, đến tối 30/5 kết quả từ Viện Pasteur (TP. HCM) thông báo nam sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Nam sinh này hiện đã được đưa đến bệnh viện dã chiến ở Trà Vinh để cách ly, điều trị.

Lực lượng chức năng tỉnh Trà Vinh đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan, bước đầu xác định được 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với nam sinh và đã đưa đi cách ly tập trung.

Chiều nay (31/5), thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, tỉnh đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 này.

Khu vực cách ly gồm 52 hộ, 181 nhân khẩu. Thời gian áp dụng kể từ 22h ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh Truyền giáo Phục hưng, TP. HCM đã ghi nhận gần 150 ca nhiễm, đã bắt đầu lan ra các tỉnh lân cận. Chính quyền thành phố đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 31/5.


Trà Vinh: 1 sinh viên từ Gò Vấp về quê dương tính với SARS-CoV-2