Trà Vinh: Bắt người phụ nữ lừa đảo 19 tỷ đồng của người dân nuôi cá lóc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Cao Thị Mỹ Châu (47 tuổi, ở xã Hàm Tân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi mua cá lóc của hàng chục hộ dân nhưng không trả tiền hơn 19 tỷ đồng.

Ngày 26/1, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Cao Thị Mỹ Châu (47 tuổi, ở xã Hàm Tân, huyện Trà Cú) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, năm 2010, bà Châu cùng gia đình từ tỉnh Đồng Nai chuyển về huyện Trà Cú làm nghề mua bán cá lóc. Bà Châu trực tiếp thỏa thuận với các hộ dân và thuê mướn tài xế vận chuyển đi bán cho các vựa cá ngoài tỉnh.

Đến ngày 24/4/2021, bà Châu nợ tiền mua cá của 27 hộ dân với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng. Bà Châu sau đó tiếp tục mua cá để lấy tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Trong khoảng thời gian từ ngày 25/4/2021 đến ngày 31/5/2021, bà Châu mua cá của 23 hộ dân ở huyện Trà Cú, Tiểu Cần và Châu Thành (Trà Vinh) với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng. Bà Châu hứa sau khi bắt cá khoảng 1 - 2 tuần sẽ trả tiền đủ.

Do tin tưởng nên các hộ dân đã đồng ý và thỏa thuận miệng, không làm hợp đồng mua bán.

Cơ quan điều tra xác định từ ngày 25/4/2021 đến ngày 14/6/2021, các chủ vựa mua cá đã chuyển thanh toán cho bà Châu hơn 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Châu đã không trả nợ tiền mua cá như đã hứa ban đầu với các hộ dân mà sử dụng vào mục đích khác. Các hộ dân bị bà Châu lừa đảo đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an tỉnh Trà Vinh.

Đến thời điểm bị bắt giữ, bà Châu còn nợ tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng và mất khả năng thanh toán.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Trà Vinh: Bắt người phụ nữ lừa đảo 19 tỷ đồng của người dân nuôi cá lóc