Trà Vinh có thêm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Trà Vinh vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm COVID-19 là em trai ruột của BN7302 (sinh viên 21 tuổi trở về từ TP. HCM hôm 21/5).

Ngày 1/6, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trong số kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của 20 trường hợp F1 của bệnh nhân 7302 (nam sinh viên đang theo học ở một trường đại học tại TP. HCM), đã có 1 trường hợp dương tính (sinh năm 2009), là em trai ruột của BN7302.

Trường hợp này đã được chuyển về Bệnh viện dã chiến của tỉnh để cách ly, điều trị.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu cách ly tập trung nơi trường hợp này lưu trú; đồng thời nhanh chóng truy vết các trường hợp tiếp xúc liên quan.

Trước đó, tỉnh Trà Vinh đã phát hiện 1 ca mắc COVID-19 trở về từ vùng dịch. Đó là nam sinh viên 21 tuổi đang theo học tại một trường ĐH tại TP. HCM (mã số BN 7302).

Nam sinh ở trọ trong một con hẻm đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp). Sau khi nam sinh viên này về quê (tại thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu kè) thì chùm ca bệnh từ Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TP. HCM được phát hiện. Sau đó, nam sinh này được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính COVID-19.

Trước tình hình này, chính quyền tỉnh Trà Vinh vào ngày 30/5, đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch tại đường 30/4 thuộc khóm 5, khóm 6 (thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh). Khu vực cách ly gồm 52 hộ với 181 nhân khẩu, thời gian áp dụng kể từ 22 giờ ngày 30/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/6, tỉnh đã tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đến 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tỉnh cũng yêu cầu dừng các lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Đóng cửa các dịch vụ như massage, vũ trường, các điểm vui chơi, giải trí... để đề phòng dịch lây lan ra cộng đồng.


Trà Vinh có thêm ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng