Tránh rét và dịch COVID-19: Học sinh nhiều tỉnh, thành miền Bắc chuyển học trực tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do nền nhiệt độ giảm sâu, rét đậm, rét hại xảy ra trên toàn miền Bắc; số ca mắc COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành tăng kỷ lục, diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến.

Từ 18/2, không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến nền nhiệt tại miền Bắc giảm sâu và gây mưa tại nhiều nơi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, trong sáng 21/2, có 25 tỉnh, thành miền Bắc ghi nhận nhiệt độ dưới 10 độ C. Nhiều tỉnh, thành đã cho học sinh dừng đến trường học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh.

Hà Nội: Hơn 455.000 học sinh tiểu học dừng đến trường

Ngày 21/2, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia ghi nhận nhiệt độ tại trạm đo Hà Đông (Hà Nội) lúc 6h sáng là 8,8 độ C. Dự báo trong hôm nay, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7 - 9 độ. Đã có hơn 455.000 học sinh tiểu học tại 18 huyện, thị xã ngoại thành Hà Nội được nghỉ học.

Trước đó, ngày 18/2, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội đã có hướng dẫn về việc phòng tránh rét cho học sinh. Theo đó, học sinh tiểu học sẽ chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, THCS dưới 7 độ. Sở Giáo dục sẽ phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam thông báo nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội để có căn cứ thực hiện thống nhất toàn thành phố.

Trong những ngày rét, các trường có thể điều chỉnh giờ vào lớp để học sinh không phải đến trường quá sớm. Nếu các em đến muộn vì lý do thời tiết, trường học cần tạo điều kiện để học sinh không phải nghỉ học.

Hà Tĩnh: Hơn 146.000 học sinh cũng dừng đến trường

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho hay, căn cứ theo điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục địa phương có thể điều chỉnh thời gian học hợp lý để bảo vệ sức khoẻ cho học sinh; cho phép học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp từ 10 độ C trở xuống.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, trong sáng 21/2, toàn tỉnh đã có 345 trường mầm non, tiểu học với hơn 146.000 học sinh nghỉ học do thời tiết xấu.

Lạng Sơn: Hơn 130.000 học sinh nghỉ học trực tiếp

Tại tỉnh Lạng Sơn, rét đậm, rét hại xảy ra tại nhiều huyện, thành phố. Nền nhiệt giảm xuống dưới 10 độ C. Tại khu vực đỉnh Mẫu Sơn, nhiệt độ giảm sâu chỉ còn -0,8 độ C. Ở TP. Lạng Sơn, nhiệt độ cũng thấp: 5,7 độ C.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong ngày 21/2, toàn tỉnh Lạng Sơn có 555 trường học với 130.370 học sinh nghỉ học.

Cùng với diễn biến nền nhiệt độ giảm sâu, rét đậm, rét hại xảy ra trên toàn miền Bắc; số ca mắc COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành tăng kỷ lục, nhiều địa phương đã cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến.

Tại Hưng Yên, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tạm dừng đến trường từ 21/2 cho đến khi có thông báo mới.

Tại Vĩnh Phúc, Phú Thọ, học sinh bậc tiểu học và THCS chuyển sang học trực tuyến đến khi có thông báo mới. Trẻ mầm non tiếp tục đến trường học trực tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh.

Tại TP. Lào Cai, tất cả các cấp học đều tạm dừng đến trường từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Minh Nguyệt

Việt Nam Giáo dục

Tránh rét và dịch COVID-19: Học sinh nhiều tỉnh, thành miền Bắc chuyển học trực tuyến