Triệu Quân Sự bị bắt - Kịch bản giống lần vượt ngục đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bị giam giữ về tội danh giết người, Triệu Quân Sự đã 2 lần vượt ngục và đều bị bắt lại tại quán game.

20h ngày 18/6, Công an thành phố Tam Kỳ đã phát hiện và bắt giữ Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê Thái Nguyên) tại quán internet HT khi đang chơi game online, theo truyền thông trong nước đưa tin.

Triệu Quân Sự khai nhận đã trốn từ đèo Hải Vân vào thành phố Tam Kỳ bằng cách đi bộ dọc đường ven biển từ thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam.

Lực lượng công an đã huy động hàng trăm trinh sát để truy tìm Triệu Quân Sự ở khu vực đèo Hải Vân trong hơn 10 ngày nhưng không có kết quả. Các trinh sát đã dùng cả chó nghiệp vụ và flycam để truy tìm phạm nhân trốn trại.

Theo hồ sơ vụ án, Triệu Quân Sự từng là bộ đội, cấp bậc binh nhì, thuộc đại đội 1, tiểu đoàn 18, sư đoàn 3, Quân khu 1. Nhưng từ khi nhập ngũ đến ngày 12/8/2012, anh ta có 5 lần đào ngũ. Phạm nhân Sự rất mê chơi điện tử.

Chiều 22/8/2012, thanh niên này thực hiện vụ giết người ở Hà Nội. Năm 2013, Sự bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Thái Nguyên) tuyên phạt chung thân với ​3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Lần vượt ngục đầu tiên

  • Ngày 8/11/2015, khi đang thụ án tại Trại giam T10, Triệu Quân Sự cùng một tù nhân khác dùng vật sắc nhọn cưa song sắt cửa sổ của buồng giam ở Trại giam rồi tẩu thoát.
  • Sau hơn 1 tháng truy tìm, tối 15/12/2015, Cục Truy nã tội phạm Bộ Công an và các cơ quan chức năng đã bắt được Triệu Quân Sự khi đang chơi điện tử tại một quán Internet trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Quá trình vượt ngục lần 2 của Triệu Quân Sự

  • Khoảng 15h ngày 3/6, phạm nhân Triệu Quân Sự trốn khỏi Trại giam T10 (Quân khu 5, đóng trên huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) bằng cách trèo qua tường rào khu giam. Đây là lần thứ 2 phạm nhân này vượt ngục đào thoát.
  • Tối ngày 3/6, khi qua trạm đường sắt ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, cách trại giam giữ hơn 5 km, Sự thấy nữ nhân viên đường sắt đang trực một mình trong trạm nên vào trấn áp, cướp điện thoại di động. Sau đó, đối tượng băng qua quốc lộ 1 đến xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (cách đó khoảng 5 km), cướp xe máy của người đàn ông, chạy ra hướng Bắc.
  • Sau đó, Sự chạy xe mang điện thoại ra thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) bán với giá 700.000 đồng, rồi lấy tiền đổ xăng... Đồng thời, đối tượng này cũng khai nhận đã trộm quần và áo pull của người dân để mặc khi chạy trốn...
  • Chiều 4/6, Sự chạy qua quận Liên Chiểu, Đà Nẵng để đến đèo Hải Vân thì bị lực lượng trực chốt ra hiệu dừng xe. Lúc này, đối tượng tăng ga bỏ chạy, sau đó vứt xe máy bên đường, trốn vào rừng. Hàng trăm Công an thành phố Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, Quân khu 5 đã được huy động để vây bắt.

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Triệu Quân Sự bị bắt - Kịch bản giống lần vượt ngục đầu tiên