Triệu Quân Sự trộm 2 xe đạp trên đường trốn khỏi trại giam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi trốn trại, Triệu Quân Sự trộm 2 xe đạp của người dân rồi bán một chiếc xe được 100.000 đồng.

Chiều ngày 1/6, sau khi bắt được Triệu Quân Sự (31 tuổi, quê Thái Nguyên), Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hoá) đã giao Sự cho Bộ Quốc phòng để điều tra về hành vi bỏ trốn khỏi Trại giam T-974 ở xã Thành Long (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá).

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/5, Triệu Quân Sự đã trốn khỏi trại giam.

Trong quá trình chạy trốn, Sự đã lấy trộm một xe đạp của người dân để bên đường. Sau khi đi được một đoạn, chiếc xe này bị hỏng nên Sự đã lấy trộm một chiếc xe đạp khác để di chuyển đến xã Yên Dương (huyện Hà Trung).

Sau đó, Sự bán xe cho một người dân với giá 100.000 đồng.

Theo người dân địa phương, tại khu vực Chợ Vừng (xã Yên Dương), Sự đã mua hai cốc chè rồi đi lang thang. Lúc đó, Sự mặc áo phông màu xanh, quần dài, đeo khẩu trang và đội mũ.

Sau khi nhận diện đúng là Triệu Quân Sự, người dân đã báo cho nhà chức trách.

15h cùng ngày, Công an huyện Hà Trung phối hợp với người dân bắt giữ Sự rồi áp giải về trụ sở.

Khi bị bắt, Sự cười nói, có thái độ bình thản, không hề lo sợ hay phản kháng.

Đây là lần thứ ba Triệu Quân Sự vượt ngục.

Trước đó, Sự đang chấp hành bản án chung thân về các tội: “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ”, “Trốn khỏi nơi giam” và “Trộm cắp tài sản”.

Nhà chức trách đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng truy bắt Sự. Nhiều chốt chặn đã được lập tại các cửa ngõ ra vào, nút giao tại địa phương.

Theo hồ sơ, Triệu Quân Sự từng là quân nhân. Trong thời gian tại ngũ, Sự thường xuyên trộm cắp và đào ngũ khi là binh nhì.

Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản.

Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Triệu Quân Sự tù chung thân về các tội: "Giết người”, “Cướp tài sản” và Đào ngũ".

Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Triệu Quân Sự đã vượt ngục.

Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội “Trốn khỏi nơi giam” và 3 năm tù tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng hình phạt tù là chung thân.

Chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung (Quân Khu 5, đóng tại Quảng Ngãi), Triệu Quân Sự đã trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sự bị bắt sau 15 ngày lẩn trốn, khi đang ở một quán trò chơi điện tử tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Triệu Quân Sự trộm 2 xe đạp trên đường trốn khỏi trại giam