Trọn 1 tuần tăng giá do thị trường thế giới nhiều biến động, giá vàng trong nước đứng ở mức cao

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần giao dịch vừa qua giá vàng trong nước biến động liên tục theo xu hướng thị trường quốc tế. Những lo ngại về tác động kinh tế khi số ca nhiễm Covid-19 tăng vẫn giúp giá kim loại quý này tăng trong cả tuần.

Giá vàng trong nước

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay (14/6) không đổi so với cuối ngày 13/6, hiện đứng ở mức 47,91 triệu đồng/lượng mua vào và 48,46 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng ngày 14/6 tại Hà Nội vẫn chưa có thêm điều chỉnh nào, hiện niêm yết tại mức 48,42 triệu đồng/lượng mua vào và 48,79 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 48,42 mua vào và 48,77 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung từ đầu tuần, giá vàng SJC đã tăng 170.000 đồng/lượng chiều mua vào và 120.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 3,4 USD lên 1.730,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.731,9 USD/ounce.

Giá vàng vẫn giao dịch ở gần mức cao của phiên là 1.753 USD/ounce, nhưng chịu sức ép sau khi số liệu kinh tế Mỹ được công bố có đôi chút khả quan. Chỉ số lòng tin tiêu dùng tại nước này vào đầu tháng 6 tăng lên 78,9, so với mức 72,3 trong tháng 5, theo Vietnamnet.

Theo các nhà phân tích tại DailyFX, giá vàng vẫn còn một chặng đường dài trước khi xu hướng tăng hiện tại gặp rủi ro. Sự bất định của kinh tế toàn cầu đủ để hỗ trợ giá vàng trong suốt phần còn lại của năm.

Giá vàng có thể tiếp tục thể hiện xu hướng tăng trong suốt phần còn lại của quý 2 do đại dịch Covid-19.

Giá vàng SJC được doanh nghiệp neo ở mức cao dù xu hướng bán ra của nhà đầu tư nhiều hơn kể từ sau dịch Covid-19.

Chia sẻ về diễn biến này, ông Lê Trí Thông, Tổng Giám đốc Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) mới đây cho biết, xu hướng nhà đầu tư bán vàng nhiều hơn từ sau giai đoạn giãn cách xã hội. Khi người dân, nhà đầu tư đều tăng bán vàng, doanh nghiệp vàng phải chuẩn bị đủ nguồn tiền mặt để mua vào và đáp ứng yêu cầu về thanh khoản.

Tham khảo:

Việt Nam

Trọn 1 tuần tăng giá do thị trường thế giới nhiều biến động, giá vàng trong nước đứng ở mức cao