Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trụ sở của Sở Nội vụ Hà Nội bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm nhiều lỗi về PCCC.

Ngày 25/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa tạm đình chỉ hoạt động trụ sở của Sở Nội vụ để Sở này khắc phục các lỗi vi phạm về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo đó, trụ sở của Sở Nội vụ tại địa chỉ số 18B Lê Thánh Tông (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) thuộc UBND TP. Hà Nội bị tạm đình chỉ hoạt động từ 08h ngày 24/11 đến 08h ngày 24/12.

Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu Sở Nội vụ Hà Nội phải chịu trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC. Cơ quan bị tạm đình chỉ có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính.

Theo Công an TP. Hà Nội, trụ sở Sở Nội vụ vi phạm các lỗi: thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế được thẩm duyệt, hai cầu thang bộ dạng hở, cải tạo tầng tum thành nhà ăn tầng 7, hệ thống PCCC không bảo đảm và không có hệ thống cấp nước ngoài nhà.

Công an TP. Hà Nội cho hay, trụ sở của Sở Nội vụ sai phạm về PCCC đã lâu, cơ quan công an đã kiểm tra định kỳ và đã kiến nghị nhiều lần nhưng do tồn tại về mặt kiến trúc nên không thể nâng cấp, tu sửa. Tuy nhiên, cơ quan công an yêu cầu Sở Nội vụ phải cố gắng khắc phục trong thời gian tới.

Đại diện Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, cơ quan này được xây dựng từ năm 2015, đến nay có một số hạng mục như: máy bơm nước, họng nước... chưa phù hợp với tiêu chuẩn PCCC mới nên phải khắc phục.

Theo Công an TP. Hà Nội, tổng số cơ sở thuộc diện quản lý, kiểm tra về PCCC và cứu nạn cứu hộ tại thành phố là gần 132.200 cơ sở.

Công an thành phố đã kiểm tra gần 65.900 cơ sở và ban hành hơn 3.500 quyết định xử phạt, với tổng số tiền phạt hơn 28 tỷ đồng; đồng thời, tạm đình chỉ hoạt động 643 cơ sở, đình chỉ hoạt động 339 cơ sở...

An Khánh

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Trụ sở Sở Nội vụ Hà Nội bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm PCCC