Trưa 28/9: Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới tại Thanh Trì và Hà Đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 6h đến 12h ngày 28/9, thành phố ghi nhận 2 ca dương tính mới với SARS-CoV-2; đều thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt tại 2 quận huyện Hà Đông và Thanh Trì.

Thông tin cụ thể 2 bệnh nhân (BN) mới như sau:

  • BN thứ nhất là N.T.T.T, nữ, sinh năm 1981, địa chỉ tại ngõ 6 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông. Bệnh nhân sống trong ổ dịch ngõ 326 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Từ ngày 2/9 đến 22/9, bệnh nhân được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT. Ngày 23/9, bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở quận Hà Đông. Ngày 24/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 27/9 được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.
  • BN thứ hai là L.P.H, nam, sinh năm 1977, địa chỉ tại tổ dân phố 2, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Bệnh nhân là F1 (bố) của bệnh nhân L.H.N. Ngày 13/9, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung và được xét nghiệm âm tính. Ngày 27/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng của bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Như vậy đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội là 3.971 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.601 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.370 ca.

Kiểm soát chặt chẽ tiêu chí an toàn trong sản xuất công nghiệp, lưu thông hàng hóa

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, các tiêu chí an toàn trong hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh, tại các hệ thống phân phối, đặc biệt là tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị, các khu công nghiệp... theo hướng dẫn của các bộ, ngành.

Đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất UBND thành phố ban hành quy định, tiêu chí, điều kiện an toàn trong hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh bảo đảm phù hợp với thực tế, yêu cầu, kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế của thành phố trong tình hình mới.

Các đơn vị chủ trì, phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội kiểm tra, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã kiên quyết xóa bỏ chợ tạm, chợ “cóc”, hàng rong; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố tình hình thực hiện và đề xuất các giải pháp bố trí sắp xếp, đầu tư cải tạo hệ thống chợ trên địa bàn để xử lý dứt điểm tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm... nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, mỹ quan đô thị.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và lực lượng chức năng tập trung triển khai các quy định về phòng, chống dịch, tiêu chí, điều kiện an toàn trong hoạt động sản xuất công nghiệp, kinh doanh, tại các hệ thống phân phối; tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc, xử lý nghiêm các vi phạm tại cơ sở.


Trưa 28/9: Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới tại Thanh Trì và Hà Đông