Trung uý cảnh sát cứu 4 người đuối nước ở biển Bà Rịa - Vũng Tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang đi du lịch cùng gia đình trong kỳ nghỉ lễ, Trung úy Thái Ngô Hiếu nghe thấy tiếng kêu cứu trên biển liền nhanh chóng bơi đến ứng cứu nhóm du khách bị đuối nước, cứu sống 4 người gặp nạn.

Khoảng 9h sáng ngày 10/4, một nhóm du khách hơn 10 người đến tắm biển gần bãi tắm ở xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Do mải mê tắm biển và vui chơi, thuỷ triều dâng cao khiến 5 người bị sóng cuốn ra xa bờ.

Lúc này, Trung úy Thái Ngô Hiếu (SN 1989, thuộc Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực Trảng Bom – Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh Đồng Nai) cùng gia đình đang nghỉ lễ tại bãi tắm gần đó.

Nghe thấy tiếng kêu cứu, anh Hiếu liền chạy tới khu vực có người bị nạn rồi lao xuống biển tìm kiếm, trực tiếp đưa được 4 du khách gặp nạn vào bờ.

Thấy nhóm du khách trong tình trạng bất tỉnh, tay chân tím tái, anh Hiếu đã kịp thời hô hấp nhân tạo cứu sống các du khách trước khi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

trung uý ngô thái hiếu cứu 4 người bị đuối nước ở bà rịa vũng tàu
Anh Hiếu sơ cứu cho du khách bị đuối nước sau khi đưa lên bờ. (Ảnh cắt từ clip)

Sau đó, nghe tin còn một nữ du khách 23 tuổi còn mất tích, anh Hiếu cùng người dân và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Công an Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm thấy, du khách này đã không qua khỏi.

Anh Hiếu cho biết, gia đình anh đến biển Phước Tỉnh vui chơi, nghỉ lễ tại bãi tắm thuộc khu Resort Zenna.

Sự việc sau đó được người dân quay clip đưa lên mạng xã hội và nhận được hàng chục ngàn lời bình luận, chia sẻ về hành động cứu người của anh Hiếu.

Được biết, anh Hiếu đã từng tham gia 39 lượt cứu nạn, cứu hộ và đã cứu sống được 11 người; tìm kiếm 37 thi thể nạn nhân; tham gia di chuyển hơn 50 hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn…

Ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/4.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Trung uý cảnh sát cứu 4 người đuối nước ở biển Bà Rịa - Vũng Tàu