Trường đại học in pano có quốc kỳ Trung Quốc: Đình chỉ 2 nhân sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai nhân sự của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị đình chỉ công việc do in tấm pano đặt trong khuôn viên nhà trường có hình nền là quốc kỳ Trung Quốc.

Ngày 20/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc của hai nhân sự liên quan đến vụ in tấm pano có hình quốc kỳ Trung Quốc.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh tấm pano có nội dung "Chào mừng 78 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" có hình nền là quốc kỳ Trung Quốc ở góc bên trái. Phía trên của tấm pano có ghi thông tin Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội - Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Trước thông tin trên, đại diện trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành xác minh và cho biết nơi đặt tấm pano trên là cơ sở 2 của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ ở TP. Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Liên quan đến vụ việc, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông N.V.C. (nhân viên Phòng Quản trị B) và ông T.M.H. (Phó chủ nhiệm Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh) do "tự ý làm pano khi không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và Chủ nhiệm khoa, hình thức của pano có hình ảnh không phù hợp".

Hiện, nhà trường đang nhanh chóng báo cáo vụ việc với UBND TP. Hà Nội và Bộ GD-ĐT.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Trường đại học in pano có quốc kỳ Trung Quốc: Đình chỉ 2 nhân sự