Trường iSchool Nha Trang gửi lời xin lỗi, sẽ tìm đối tác mới cung cấp suất ăn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Giám hiệu trường iSchool Nha Trang gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả quý phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngày 27/11, Ban Giám hiệu trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) có thư xin lỗi gửi đến quý phụ huynh, các em học sinh, các thầy giáo, cô giáo và nhân viên nhà trường liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm vừa qua.

Trong thư, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Hiệu trưởng Phạm Hữu Bình gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến tất cả phụ huynh, các em học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường về vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường ngày 17/11.

Nhà trường đã nghiêm túc nhìn lại, xem đây là một bài học lớn, phải khắc phục để không tái diễn, nhằm mang đến một môi trường giáo dục an toàn, với những học sinh khỏe mạnh, được chăm sóc thể chất, tinh thần tốt nhất.

Qua tham vấn ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, ý kiến của phụ huynh, sự đồng thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, trường iSchool Nha Trang sẽ tổ chức cho học sinh đi học trở lại từ ngày 28/11 (học 1 buổi/ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, không tổ chức bán trú).

Ban Giám hiệu nhà trường cam kết xây dựng lại toàn bộ quy trình, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm liên quan đến hoạt động bán trú, cho khử khuẩn toàn trường, đặc biệt là khu vực bếp, nơi bảo quản thực phẩm và chứa dụng cụ làm bếp.

Nhà trường cũng sẽ tìm đối tác cung cấp suất ăn mới được cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời có văn bản cam kết về nguồn gốc và chất lượng bữa ăn.

Sau khi hoàn tất việc rà soát về dịch vụ cung cấp suất ăn, nhà trường sẽ tổ chức họp cùng đại diện cha mẹ học sinh và đơn vị cung cấp để thông báo về việc thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại trường.

Trường cũng sẽ phối hợp chặt chẽ cùng đại diện cha mẹ học sinh lập tổ giám sát thường xuyên.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường iSchool Nha Trang, ngày 23/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Điều 317 Bộ Luật Hình sự.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, có 3 loại vi khuẩn gồm: Samonella spp, Bacillus cereus và E.coli trong mẫu cánh gà chiên thuộc suất ăn trưa của học sinh trường iSchool Nha Trang hôm 17/11. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng được phát hiện trong mẫu nước mắm.

Sở Y tế Khánh Hòa cho hay, có 662 học sinh và giáo viên của trường iSchool Nha Trang nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp 1 tử vong.

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Trường iSchool Nha Trang gửi lời xin lỗi, sẽ tìm đối tác mới cung cấp suất ăn