Những trường nào đang cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, nhiều trường đã cho học sinh, sinh viên tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn.

Cập nhật tình hình các trường học, đại học cho học sinh và sinh viên tạm nghỉ do dịch Covid-19.

  • 9 tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học: Hà Nội, Bình Phước, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hòa Bình, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cho toàn bộ học sinh nghỉ học, đón Tết sớm.
  • TP. HCM yêu cầu các trường không tổ chức hoạt động ngoài nhà trường từ 30/1.
    Ngày 29/1, Sở GD-ĐT TP. HCM có công văn yêu cầu các trường kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch COVID-19.
  • Trường ĐH đầu tiên ở TP. HCM cho hàng ngàn sinh viên nghỉ tết sớm.
    Chiều 29/1, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. HCM có thông báo cho giảng viên, sinh viên và học viên được nghỉ tết sớm hơn dự kiến do dịch Covid-19.
  • Phong tỏa Đại học FPT cơ sở Hòa Lạc vì sinh viên mắc Covid-19.
  • Gần 100 học sinh, giáo viên một trường ở TP. HCM cách ly tại nhà vì dịch Covid-19.
    Khoảng 100 học sinh, giáo viên của Trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1, TP. HCM) tự cách lý ở nhà để phòng tránh dịch Covid-19.

Đại học Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Công đoàn, Kiểm sát cho sinh viên nghỉ Tết sớm hơn một tuần so với kế hoạch.

Ba tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ hôm qua (28/1). Tại Hà Nội, các trường THPT Phan Đình Phùng, Mầm non Tứ Liên, Vinschool tại Times City có học sinh thuộc diện F1, F2 cũng chủ động cho học sinh nghỉ.

9 trường Đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường

Một số trường đại học đã cho sinh viên nghỉ Tết sớm và để đề phòng dịch Covid-19.

  • Ngay từ ngày 28/1, Đại học Kiểm sát Hà Nội đã thông báo cho học viên, sinh viên khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7, 8 văn bằng 2 khoá 1, văn bằng 2 khoá 2 nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ 12h ngày 28/1/2021 (tức ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý) thay vì từ đầu tháng 2 như thông báo trước. Trường cũng hoãn thi kết thúc học kỳ I năm học 2020-2021.
  • Đại học Y Dược, ĐH Thái Nguyên, cho sinh viên (trừ sinh viên Y6 Bác sĩ đa khoa hệ chính quy, bác sĩ nội trú) nghỉ Tết Tân Sửu sớm, ngay từ ngày 28/1.
  • Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyển sang hình thức học tập trực tuyến trong ngày 29/1. Trường cũng hoãn các kỳ thi diễn ra trong ngày này.
  • Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho toàn bộ sinh viên nghỉ học từ ngày 29/1 đến hết ngày 31/1. Sinh viên các khóa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 1/2 đến hết ngày 5/2.
  • Đại học Hải Phòng cho giảng viên, học viên, sinh viên nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 29/1 đến hết ngày 21/2. Trường cũng yêu cầu nhân viên, người học không về Hải Dương, Quảng Ninh cho đến khi có thông báo mới. Trung tâm Phục vụ và Nội trú chuẩn bị chỗ ở, các điều kiện đảm bảo cho sinh viên hai tỉnh này ở ký túc xá.
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết từ ngày 29/1 đến hết ngày 21/2. Trong thời gian từ 29/1 đến 5/2, giảng viên hướng dẫn sinh viên chủ động ôn tập đảm bảo kiến thức học và thi.
  • Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo cho toàn bộ sinh viên nghỉ học từ ngày 1/2 đến ngày 7/2. Từ ngày 8/2, sinh viên bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán như lịch đã thông báo trước đó.
  • Đại học Ngoại thương cũng ra thông báo khẩn. Theo đó, toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà Nội nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến hết kỳ nghỉ Tết như kế hoạch đã thông báo trước đây.
  • Đại học Thương mại điều chỉnh linh hoạt kế hoạch nghỉ tết Tân Sửu và kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020-2021. Theo đó, trước 17h ngày 31/1), nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, trường sẽ thông báo đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch, nghỉ từ ngày 1/2. Việc giảng dạy, học tập bù sẽ thực hiện vào các ngày thứ 7 sau Tết.

Sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, các trường sẽ thông báo phương thức giảng dạy, học tập chính thức đến giảng viên và sinh viên chậm nhất ngày 18/2.

Ngoài ra, nhiều trường khác cũng nhanh chóng đưa ra các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch như yêu cầu sinh viên, giảng viên khai báo y tế, hạn chế tập trung đông người.

Bắc Ninh: Nghỉ học từ 29/1 cho đến khi có thông báo mới

Tối ngày 28/1, UBND tỉnh ra thông báo khẩn: Tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo duc nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiêp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1/2021.

Cũng trong ngày, tỉnh Bắc Ninh cũng đã công bố 1 ca dương tính với Covid-19 ở xã Lâm Thao (huyện Lương Tài).

Hải Phòng: Nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo mới

Chiều ngày 28/1, TP. Hải Phòng đã đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT: Cho trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm GDNN&GDTX, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi có chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hải Dương: Nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến khi có thông báo mới

Ngay khi phát hiện bệnh nhân 1552 dương tính, TP. Chí Linh đã cho học sinh tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học. Trước đó, ngày 27/1, học sinh 3 trường mầm non, tiểu học, THCS ở xã Hưng Đạo (TP. Chí Linh) đã nghỉ học tại nhà để phòng chống dịch.

Sau đó, UBND tỉnh Hải Dương cho phép học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống; học sinh, sinh viên, học viên tại các các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 29/1/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Quảng Ninh: Nghỉ học từ 28/1 đến hết tuần

UBND tỉnh quyết định trước mắt, toàn bộ học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến đại học trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 28/1 đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Sơn La: 1 số trường cho học sinh nghỉ học

Sau khi có thông tin một số học sinh có tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2) tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, 7 trường học bậc mầm non và tiểu học đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

Yên Bái: Học sinh thuộc diện F2 nghỉ học

Theo thông báo nhóm truy vết, đến nay tỉnh Yên Bái có 05 trường hợp (F1) tham dự Hội nghị cùng bệnh nhân 1533, hiện nay đã về cư trú tại địa bàn các huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/01/2021 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm:


Những trường nào đang cho học sinh, sinh viên nghỉ học vì dịch Covid-19?