Trưởng trạm y tế xã nơi xảy ra vụ tiêu hủy 15 con chó xin nghỉ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ tiêu hủy 15 con chó cùng 1 con mèo theo gia đình chủ về quê tránh dịch, Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đã viết đơn xin nghỉ việc.

Tối 11/10, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) - cho biết, Trưởng Trạm y tế xã Khánh Hưng đã làm đơn xin thôi việc.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng là người ra quyết định tiêu hủy đàn chó 15 con cùng 1 con mèo nên rất nhiều cư dân mạng đã có lời phản đối mạnh mẽ.

Ông Công cho biết, nữ bác sĩ Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng mắc một số bệnh nền cộng với việc không chịu được áp lực từ dư luận nên đã làm đơn xin nghỉ việc.

Ông Công cho hay, huyện đang thực hiện kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 quy mô lớn tại địa phương. Trong điều kiện lực lượng phòng dịch hạn chế thì việc Trưởng Trạm y tế xã Khánh Hưng xin nghỉ việc sẽ khiến huyện gặp không ít khó khăn.

Vì vậy, sau khi nhận được đơn của Trưởng Trạm y tế xã Khánh Hưng, huyện đã cố gắng động viên bác sĩ tiếp tục thực hiện công việc cho đến khi hoàn thành xong việc tiêm hơn 40.000 liều vaccine cho người dân.

Theo ông Công, quan điểm trong phòng dịch COVID-19 của địa phương là nhất quán, lấy việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết. Chính quyền không phải thiêu hủy theo diện động vật bị dịch bệnh, mà dựa vào các quy định về phòng dịch để thực hiện.

Cùng ngày, ông Phạm Minh Hùng (49 tuổi) - chủ nhân của 15 con chó bị tiêu hủy cho biết, sức khỏe của mình và 4 người trong gia đình ổn định.

Ông Hùng cũng cho hay, gia đình đã nhận được 50 triệu đồng do ông Nguyễn Quốc Vũ (một người ở TP. HCM) chuyển khoản hỗ trợ động viên.

“Anh Vũ cũng ngỏ lời nếu tôi muốn lên TP. HCM làm việc sẽ cho vào làm ở công ty với mức lương 12 triệu đồng/tháng. Tôi rất cảm kích với lời đề nghị lên TP. HCM làm việc trong công ty của anh Vũ. Tuy nhiên, hiện tôi đang điều trị COVID-19 nên chưa nghĩ tới, khi hoàn thành điều trị mới quyết định", ông Hùng nói.

Ông Hùng nói thêm, sau khi khỏi COVID-19, gia đình sẽ về nhà của người em ở xã Khánh Hưng (huyện Trần Văn Thời).

“Tôi dự định sẽ làm việc và kiếm thêm một khoản nữa, góp chung với 50 triệu mua một miếng đất nhỏ để gia đình sinh sống, cũng như nuôi lại một bầy chó mới", ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 8/10, ông Phạm Minh Hùng (làm thợ hồ ở tỉnh Long An) từ Long An về quê của vợ chồng người em (ở ấp Kinh Đứng A, xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để tránh dịch.

Gia đình ông Hùng và gia đình người em mang theo 17 con chó (4 con chó lớn, 13 chó con) và 1 con mèo, trên đường về đã cho 2 con chó con.

Khi về đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 quản lộ Phụng Hiệp (tỉnh Cà Mau), hai gia đình thực hiện khai báo y tế và được đưa về huyện Trần Văn Thời cách ly tập trung tại Trường THPT Khánh Hưng.

Tới sáng 9/10, 15 con chó và 1 con mèo của gia đình ông Hùng và người em đã bị chính quyền xã tiêu huỷ. Đại diện xã Khánh Hưng cho biết việc tiêu huỷ là do áp lực an toàn phòng dịch.

Sự việc đã gây nên nhiều ý kiến phản đối mạnh mẽ trong dư luận.

Anh Thư


Trưởng trạm y tế xã nơi xảy ra vụ tiêu hủy 15 con chó xin nghỉ việc