Truy bắt phạm nhân vượt ngục trong rừng Hải Vân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến 0h ngày 5/6, lực lượng chức năng vẫn đang phong toả và vây bắt Triệu Quân Sự bỏ trốn khỏi trại giam T10 của quân khu 5 (xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vào ngày 3/6.

Triệu Quân Sự (29 tuổi, quê huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) bị tù chung thân về các tội "giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ", theo Vietnemnet.

CSGT phối hợp với Công an Đà Nẵng lập 2 chốt kiểm soát xe qua lại bằng cả đường đèo và hầm Hải Vân. Tất cả người đi qua đều bị dừng xe kiểm tra, nhận diện.

VnExpress cho biết, vào khoảng 16h cùng ngày, Sự chạy xe máy Sirius về hướng đèo Hải Vân. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, Sự rồ ga chạy lên đèo. 3 cảnh sát đã lái xe chuyên dụng đuổi theo.

Khi cách chân đèo khoảng 2 km, đối tượng đã bỏ lại xe máy cướp của người dân ở Quảng Nam và chạy vào lối mòn.

Bộ đội đưa chó nghiệp vụ đến hiện trường truy bắt Sự. (Nguồn: VnExpress/Thanh Niên)

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng CSGT Hòa Hiệp cho biết: "Cảnh sát đuổi theo, nhưng sau khi leo được khoảng 30 m đường rừng dốc thì mất dấu". Cảnh sát đã cử người giữ chốt tại khu vực có suối. Đến 21 giờ, việc truy bắt chưa có kết quả.

Đây là lần thứ hai Sự trốn trại. Trước đó, Sự nhiều lần trộm cắp khi đang nhập ngũ ở quân khu 1 và đào ngũ khi đang là binh nhì.

Năm 2012, Sự giết chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội), cướp nhẫn và bông tai vàng. Đầu năm 2013, Sự bị Tòa án quân sự Quân khu 1 phạt tù chung thân về 3 tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Năm 2015, khi đang thụ án tại Quảng Ngãi, Sự cùng một phạm nhân cưa song sắt buồng giam tẩu thoát. Trong khi chạy trốn, Sự đã gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Trong một lần bị phát hiện và truy bắt, Sự đã đâm trọng thương một Thiếu tá quân đội tham gia truy bắt mình. Sau nhiều ngày chạy trốn, chiều 15/12/2015, Sự bị bắt giữ khi đang chơi game tại TP. Hà Nội, Báo Dân Sinh đưa tin.

Việt Nam

Truy bắt phạm nhân vượt ngục trong rừng Hải Vân