Truy nã cô gái 23 tuổi ở Hà Tĩnh liên quan vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định truy nã toàn quốc cô gái 23 tuổi quê ở Hà Tĩnh vì liên quan đến đường dây đưa người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép.

Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ra quyết định truy nã đối với Trần Thị Trúc (23 tuổi, trú thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Theo thông báo, ai cũng có quyền bắt và giải Trần Thị Trúc đến cơ quan công an, viện kiểm sát, báo cho cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam nếu gặp và bắt được Trúc.

Trần Thị Trúc có liên quan đến vụ án tổ chức đưa người Trung Quốc vào Việt Nam trái phép mà công an đang điều tra, hiện đã bỏ trốn.

Quyết định truy nã toàn quốc đối với Trần Thị Trúc (23 tuổi).
Quyết định truy nã toàn quốc đối với Trần Thị Trúc (23 tuổi). (Ảnh chụp màn hình)

Như đã thông tin trước đó, ngày 18/7, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện một nhóm người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại biệt thự du lịch Thành Đạt (villa Hà My Beachside), địa chỉ Hà My Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Số người này được một nhóm người Trung Quốc và người Việt Nam tổ chức nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó đưa về Quảng Nam.

Trong khi làm việc, một số người Trung Quốc không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bỏ trốn khỏi nơi lưu trú. Lực lượng chức năng đã truy tìm và đưa 21 người Trung Quốc này vào cơ sở cách ly tập trung.

Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày và kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính, Công an tỉnh Quảng Nam đã di lý 20 người Trung Quốc (trong số 21 người) đến Cửa khẩu quốc tế Hữu nghị Lạng Sơn để trục xuất theo quy định.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và "Đưa hối lộ", khởi tố 3 bị can gồm Gao Liang Gu (42 tuổi, ngụ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc), Lương Thùy Dung (34 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) và Trần Thị Trúc.

Việt Nam Chính trị

Truy nã cô gái 23 tuổi ở Hà Tĩnh liên quan vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam