Truy tố nữ sinh sát hại cha ruột bằng chất độc Xyanua

Giúp NTDVN sửa lỗi

VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ TP. Bà Rịa) về 3 tội: “Giết người”, “Mua bán trái phép chất độc” và “Hủy hoại tài sản”.

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, ngụ phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) về các tội: “Giết người”, “Mua bán trái phép chất độc” và “Hủy hoại tài sản”. Linh là người đã dùng chất độc Xyanua đầu độc chết cha ruột vào hồi tháng 1/2022.

Ngoài Linh, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ quận 11, TP. HCM) về tội “Mua bán trái phép chất độc”. Thư là người bán chất độc Xyanua cho bị can Linh.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha ruột là ông T.H.Đ (54 tuổi, cùng ngụ TP. Bà Rịa).

Khoảng tháng 9/2021, Linh cho thuốc ngủ vào nước để ông Đ. uống với mục đích giết cha nhưng bất thành. Sau đó, Linh lên mạng tìm hiểu chất độc Xyanua để đầu độc cha mình.

Khoảng 12h ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên ở quận 5 (TP. HCM) gặp Thư để mua 1 kg chất độc Xyanua.

Lúc đầu, Thư bảo không bán mặt hàng này nhưng do Linh năn nỉ và nói mình là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm nên bà Thư đã gọi điện cho bà L.T.R. (42 tuổi, ngụ TP. HCM) để hỏi mua lại.

Bà R. báo giá 220.000 đồng/kg, sau đó Thư bán lại cho Linh giá 500.000 đồng/kg. Sau khi mua được Xyanua, Linh đón xe về lại TP. Bà Rịa.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Linh lấy Xyanua cho vào 3 chai nhựa đựng nước uống, rồi để vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha lấy uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Đ. mở tủ lạnh lấy 1 trong 3 chai nước Linh đã pha để uống. Thấy có mùi lạ, ông Đ. nhả nước ra rồi đi vào phòng vệ sinh chốt cửa và nôn ói. Một lúc sau, khi không còn nghe thấy tiếng ông Đ. nôn ói, Linh nghĩ cha đã chết nên đi ngủ.

Khoảng 7h sáng hôm sau, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh, sau đó kéo thi thể cha ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Để dựng hiện trường giả, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội, nói rằng có một nam thanh niên đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo cho Linh biết việc đã giết ông Đ., sau đó đốt nhà.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của Linh cùng những người liên quan, cơ quan điều tra nhận thấy Linh khai báo bất nhất, có nhiều điểm nghi vấn.

Ngày 20/1, Linh đã khai nhận hành vi của mình. Cơ quan điều tra xác định, trong quá trình đốt nhà, Linh đã gây cháy 2 chiếc xe máy với thiệt hại gần 9 triệu đồng.

Đối với Trần Thị Ngọc Thư, khi Linh hỏi mua, Thư nghe Linh nói mua về làm thí nghiệm, không biết Linh mua về giết người nhưng Thư cũng bị truy tố tội “Mua bán trái phép chất độc”.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Truy tố nữ sinh sát hại cha ruột bằng chất độc Xyanua