Từ 0h ngày 08/4: Hà Nội mở lại quán karaoke, massage, bar, games

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các loại hình kinh doanh dịch vụ: karaoke, massage, quán bar, trò chơi điện tử tại Hà Nội sẽ mở cửa hoạt động trở lại từ 0h ngày 08/4.

Chiều 06/4, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2022, Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, thành phố vừa quyết định mở lại các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện.

Theo đó, từ 0h ngày 08/4, các loại hình kinh doanh có điều kiện gồm: karaoke, quán bar, vũ trường, quán games... sẽ mở cửa hoạt động trở lại. Các cơ sở này phải bảo đảm các điều kiện theo quy định; các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

Nhà chức trách TP. Hà Nội khuyến cáo những người có triệu chứng: ho; sốt; khó thở; mất vị giác... không được đến các địa điểm vui chơi kể trên.

Đến nay, khi các hoạt động kinh doanh khác được mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, nhưng các cửa hàng kinh doanh karaoke; quán bar; massage... tại Hà Nội vẫn chưa được mở cửa.

Theo chính quyền thành phố, đến thời điểm này có thể khẳng định Hà Nội đã bước qua đỉnh dịch COVID-19. Số ca mắc trong kỳ cuối tháng 3 trở lại đây giảm mạnh; giảm khoảng 45% so với kỳ báo cáo trước.

Thành phố đã từng bước kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh; tỷ lệ ca chuyển nặng và ca tử vong giảm...

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Từ 0h ngày 08/4: Hà Nội mở lại quán karaoke, massage, bar, games