Từ 12h trưa nay 13/5, Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf từ 12h ngày 13/5 đến khi có thông báo mới.

Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội có văn bản gửi các sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện, thị xã về việc tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao để tăng cường phòng chống lây lan dịch bệnh.

Theo đó, thành phố sẽ tạm dừng các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf từ 12h ngày 13/5.

Trước đó, hôm 29/4, thành phố đã yêu cầu dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, quán game.

Hôm 3/5, thành phố yêu cầu tạm dừng hoạt động ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; yêu cầu các nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m.

Ngày 4/5, Hà Nội dừng tiếp hoạt động massage, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym.

Ngày 5/5, lãnh đạo thành phố khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc...

Ngày 11/5, Hà Nội cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử, yêu cầu các cửa hàng ăn uống trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2 m. Cùng ngày, Hà Nội có thêm 1 văn bản nữa dừng hoạt động bia hơi và chợ cóc.

Từ đêm qua và sáng sớm hôm nay, CDC Hà Nội đã xác định 04 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 liên quan đến chuyến bay VN160 ngày 29/4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và hai vợ chồng ở quận Thanh Xuân từ Đà Nẵng về.

Trong đó, hai vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1977) và bà N.T.T.H (SN 1979) từng đến Đà Nẵng dịp 30/4 - 2/5 nhưng không khai báo y tế cho đến khi có xét nghiệm dương tính với nCoV đã đi nhiều nơi với lịch trình phức tạp, tiếp xúc nhiều người trong khu vực TP. Hà Nội.

Đến nay, rất nhiều địa điểm 2 vợ chồng ông Thanh từng lui tới trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người.

Tình hình COVID hôm nay

Mạnh Hùng


Từ 12h trưa nay 13/5, Hà Nội tạm dừng các hoạt động thể thao