Từ 15/2: Bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế, trở lại bình thường như trước dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 15/2, Việt Nam sẽ dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19. Tần suất thực tế phụ thuộc vào quy định của nhà chức trách hàng không các nước và nhu cầu của thị trường.

Ngày 13/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã thông báo cho nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ về việc Việt Nam gỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế từ ngày 15/2.

Tần suất bay sẽ trở lại bình thường như trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tần suất thực tế phụ thuộc vào quy định của nhà chức trách hàng không các nước và nhu cầu của thị trường.

Cục Hàng không lưu ý, quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế.

Việt Nam đã khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ chở khách từ các thị trường: Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Đài Bắc, Úc, Anh, Pháp, Đức, Nga, Thái Lan, Campuchia từ 1/1/2022. Tuy nhiên, tần suất các đường bay này được khai thác vẫn đang ít hơn so với thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh.

Hiện, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn hạn chế các trường hợp nhập cảnh trên các chuyến bay từ Việt Nam để phòng chống dịch bệnh. Trung Quốc đến nay vẫn chưa đồng ý đón các chuyến bay thương mại thường lệ từ Việt Nam.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Từ 15/2: Bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế, trở lại bình thường như trước dịch