Từ 1/7, Vietnam Airlines dự kiến mở lại chặng bay quốc tế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ 1/7 sẽ bay thương mại đến các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Xác nhận với VTC News, đại diện một phòng vé cho biết, các chặng bay quốc tế của Vietnam Airlines khai thác nhiều điểm đến tại Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong và các nước Đông Nam Á.

Vietnam Airlines là hãng bay đầu tiên công bố kế hoạch khai thác đường bay quốc tế trở lại sau thời gian tạm dừng vì Covid-19.

Các chặng bay quốc tế đầu tiên mà Vietnam Airlines khai thác trở lại sẽ nối Hà Nội và TP. HCM tới các điểm đến trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Singapore, Lào và Campuchia.

Cụ thể, với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP. HCM - Seoul (7 chuyến/tuần), Hà Nội - Seoul (7 chuyến/tuần), TP. HCM - Busan (3 chuyến/tuần) và Hà Nội - Busan (4 chuyến/tuần).

Đường bay đến Hong Kong (Trung Quốc), Vietnam Airlines sẽ khai thác từ TP. HCM/Hà Nội - Hong Kong tần suất 3-4 chuyến/tuần. Tương tự, TP. HCM/Hà Nội - Đài Loan (Trung Quốc) được khai thác với tần suất 3-4 chuyến/tuần.

Vietnam Airlines Boeing 787-9 Dreamliner. (Ảnh: VNA)

Với các đường bay trong khu vực Đông Nam Á, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay TP. HCM/Hà Nội đến Bangkok (Thái Lan) với tần suất 7 chuyến/ngày. Thời gian bắt đầu từ 2/7.

Đường bay từ TP. HCM - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Các đường bay Hà Nội - Vientiane (Viêng Chăn, Lào), Vientiane - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP HCM khai thác trở lại từ ngày 2/7, tần suất 7 chuyến/ngày.

Nói với VnExpress hôm 11/6, CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết, đây là những phương án doanh nghiệp chủ động dự kiến nhưng quyết định cuối cùng vẫn phải phụ thuộc vào Chính phủ, CDC Việt Nam.

"Vietnam Airlines đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, để khi lệnh cấm được dỡ bỏ là bay ngay. Bởi hiện tại, hãng thấy triển vọng đã tốt, trước mắt dự kiến bay đến các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, ...", ông Thành nói.

Trước đó ngày 9/6, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch công bố những vùng an toàn để các hãng hàng không mở lại những đường bay thương mại quốc tế. Đó là các địa bàn trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Việt Nam

Từ 1/7, Vietnam Airlines dự kiến mở lại chặng bay quốc tế