Từ 21/7, người dân được đăng ký xe qua trực tuyến như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắt đầu từ ngày 21/7, người dân có thể làm tất cả thủ tục liên quan tới đăng ký và quản lý xe qua online mà không cần tới trụ sở cơ quan để khai báo.

Nhằm thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe, Cục CSGT đã mở chuyên mục đăng ký, khai báo phương tiện trên Cổng Thông tin điện tử Cục CSGT từ ngày 21/7.

Cụ thể, người dân có thể truy cập vào trang web csgt.vn, nhấp vào chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện”, sẽ được hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc. Trong đó có các thủ tục như: đăng ký xe lần đầu; đăng ký sang tên; đăng ký tạm thời; đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe… Ngoài ra, người dân có thể khai báo trực tuyến khi xe bị mất cắp, mất giấy đăng ký xe, mất biển số.

Sau khi Sau khi khai báo xong, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua email, số điện thoại.

Trước đây, người dân phải trực tiếp đến cơ quan CSGT hoặc gửi bản giấy và không biết phải liên hệ với ai để làm thủ tục, thì nay, thông qua Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT, người dân sẽ giảm thời gian đi lại, chờ đợi, giúp giảm bớt các giấy tờ, thủ tục hành chính trong việc khai báo, đăng ký, cấp biển số xe.

Việt Nam Xã hội

Từ 21/7, người dân được đăng ký xe qua trực tuyến như thế nào?