Từ hôm nay, người dân Bạc Liêu không được ra đường từ 20h đến 4h

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bạc Liêu áp dụng quy định người dân không được ra đường từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau, bắt đầu từ hôm nay (21/11).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng liên tục tăng cao, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - vừa ký quyết định về việc cập nhật, công bố cấp độ dịch Covid-19 tại địa phương.

Tỉnh Bạc Liêu tiếp tục áp dụng cấp độ 3 kể từ ngày 21/11

Đối với cấp huyện, có 3 địa phương áp dụng cấp độ 3 gồm: TP. Bạc Liêu, thị xã Giá Rai và huyện Hồng Dân. Cấp độ 2 gồm: huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải. Cấp độ 1 gồm các huyện: Vĩnh Lợi, Phước Long.

Đối với cấp xã, có 7 địa phương áp dụng theo cấp độ 4 (cấp nguy cơ rất cao - vùng đỏ) gồm: phường 1 (TP. Bạc Liêu); phường 1, phường Hộ Phòng, xã Tân Phong (thị xã Giá Rai); xã Vĩnh Mỹ A, xã Vĩnh Thịnh (huyện Hòa Bình); thị trấn Ngan Dừa (huyện Hồng Dân).

Thắt chặt một số hoạt động kiểm soát dịch bệnh

Tỉnh Bạc Liêu cũng bổ sung thêm một số quy định tạm thời thắt chặt một số hoạt động. Cụ thể:

Người dân không được ra đường từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Trừ một số lực lượng thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, khẩn cấp như: việc phòng chống dịch; cấp cứu y tế; xử lý các sự cố khẩn cấp về điện, nước, cứu hoả, cứu thương, thông tin liên lạc, giao thông, đê điều; công nhân đi làm ca đêm về...

Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà/nơi lưu trú khi đã khỏi bệnh Covid-19 6 tháng, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, đã tiêm 1 liều vaccine sau 14 ngày, người đi tiêm vaccine.

Các cơ sở quán ăn uống, nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn) chỉ được bán mang về và chỉ được phép hoạt động từ 4h đến 19h.

Các chợ truyền thống, chợ đầu mối phải được phân luồng và kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch.

Chính quyền các xã, phường, thị trấn phát phiếu đi chợ (hoặc các hình thức khác phù hợp) cho các hộ gia đình tại khu vực; tổ chức đi chợ hộ, đi mua hàng hóa, nhu yếu phẩm hộ (hoặc các hình thức khác phù hợp) cho người dân tại khu vực khi có yêu cầu. Người đi mua hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ tham gia tối đa 2 lần/tuần.

Không tổ chức các hoạt động (kể cả trong nhà và ngoài trời) tập trung trên 10 người (ngoài phạm vi công sở, cơ sở y tế, điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cơ sở sản xuất, kinh doanh).

Tiếp tục dừng các hoạt động: vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử; dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện; thiết lập chốt chặn kiểm soát tại các khu vực có diễn biến dịch bệnh phức tạp…

Thí điểm mỗi phường điều trị 5 F0 không triệu chứng tại nhà

Trước đó, ngày 18/11, TP. Bạc Liêu bắt đầu thực hiện thí điểm điều trị F0 không triệu chứng tại nhà đối với các phường.

Theo đó, mỗi phường chọn 5 bệnh nhân đảm bảo đủ điều kiện theo quy định về chuyên môn (quản lý sổ sách, bệnh án, thuốc điều trị, bình oxy, theo dõi sức khỏe hàng ngày, xử lý rác thải…) để thực hiện thí điểm. Việc quản lý F0 phải chặt chẽ, do đội phản ứng nhanh phụ trách.

Thành phố sẽ tổ chức tập huấn cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế và lực lượng chức năng tham gia theo dõi, điều trị F0 tại nhà. Các phường, xã thành lập đội phản ứng nhanh, gồm đại diện lãnh đạo UBND, lực lượng công an, y tế… làm nhiệm vụ truy vết, dập dịch, theo dõi, cấp cứu người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà một cách nhanh chóng, kịp thời.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, sáng 21/11, tỉnh ghi nhận 356 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 201 ca được phát hiện trong cộng đồng (tăng 58 ca so với ngày trước đó); 95 ca trong khu phong tỏa và 60 ca trong các khu cách ly tập trung.

Sáng cùng ngày, tỉnh có 290 ca khỏi bệnh, xuất viện và 2 ca tử vong do Covid-19.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bạc Liêu có 9.292 ca mắc Covid-19. Trong đó có 5.726 ca được điều trị khỏi bệnh, 89 ca tử vong, hiện đang điều trị cho 3.534 ca.

Mạnh Hùng


Từ hôm nay, người dân Bạc Liêu không được ra đường từ 20h đến 4h