Từ ngày 1/6, xe không dán thẻ ETC đi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ bị phạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 1/6 tới đây, các phương tiện không dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ bị xử phạt.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ chính thức thí điểm 100% thu phí điện tử không dừng (ETC) các phương tiện di chuyển trên tuyến.

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), từ ngày 1/6, các phương tiện không dán thẻ ETC; hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thì sẽ bị xử phạt bằng hình thức phạt nguội.

Theo Khoản 3, Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP: "Phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng đối với người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức ETC tại các trạm thu phí. Các xe không đủ điều kiện bao gồm: xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ thu phí không dừng) hoặc xe đã dán thẻ thu phí không dừng mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí”.

Ngoài ra, lái xe đi sai vào làn đường ETC tại các trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Khi thực hiện thí điểm thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhà chức trách sẽ bỏ thanh chắn barie tại các làn thu phí nhằm bảo đảm việc xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát hiệu quả. Cơ sở hạ tầng kỹ thuật giám sát trên tuyến cao tốc này hiện đã đủ yêu cầu về pháp lý để xử phạt các trường hợp vi phạm.

Nhật Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Từ ngày 1/6, xe không dán thẻ ETC đi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ bị phạt