Đà Nẵng nới nỏng giãn cách xã hội, người dân sẽ được tắm biển trở lại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự kiến từ ngày mai (11/9), Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội, theo đó, người dân sẽ được tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ...

Chiều 9/9, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã họp bàn xem xét nới lỏng giãn cách xã hội. Cụ thể theo dự kiến:

  • Từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người.
  • Từ 14/9, TP. Đà Nẵng cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 đi học trở lại; học sinh tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ tạm dừng thêm 1 tuần nữa. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định.
  • Hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà, các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động.
  • Hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp chưa được phép hoạt động trở lại.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng, đến thời điểm này thành phố đã trải qua 13 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Thành phố đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người mắc COVID-19.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Thành phố sẽ giữ lại khu ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm để tiếp nhận người cách ly khi có ca mắc mới trong cộng đồng.

Đại diện Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, đã bố trí 3 khách sạn để sẵn sàng đón khách cách ly có thu phí.

Việt Nam Chính trị

Đà Nẵng nới nỏng giãn cách xã hội, người dân sẽ được tắm biển trở lại