Tường cao khoảng 12m bị sập, khiến 10 người tử vong tại Đồng Nai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thủ tướng vừa yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng ở Khu Công nghiệp Giang Điền khiến 10 người chết.

Vào lúc 14h ngày 14/5, bức tường đang xây dựng trong công trình tại đường số 8, Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có chiều cao khoảng 12 m, dài khoảng 100 m bất ngờ bị sập, đè hàng chục công nhân.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm những người mất tích. 10 xe cuốc được huy động để đào bới, tìm kiếm các nạn nhân có thể còn mắc kẹt ở bên dưới phần tường sập. Theo ghi nhận, bức tường bị sập có nhiều trụ bê tông cao gần chục mét.

Ngoài 8 người bị chết tại chỗ, 17 trường hợp khác đã được cấp cứu, trong đó có 2 trường hợp đã tử vong tại bệnh viện. Trong số 15 trường hợp bị thương, có 5 trường hợp bị thương nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.

Vụ sập xảy ra ở công trình xây dựng đang thi công tại nhà máy của Công ty AV Healthcare do nhà thầu Công ty TNHH Hà Hải Nga đảm nhận.

Lời kể của nạn nhân vụ sập tường

"Trời đất như sụp xuống trong tích tắc. Sắt thép đè tức ngực, cánh tay đau như bị cắt lìa, tôi lịm đi", ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, quê Vĩnh Long) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trảng Bom kể với Vnexpress.

Một nạn nhân khác may mắn sống sót cho biết, vụ tai nạn xảy ra rất nhanh, không kịp phản ứng gì và họ may mắn vì bức tường không sập về phía giàn giáo. "Giàn giáo được gá vào tường nên không bị gạch đè, vì thế chúng tôi được sống".

Ông Võ Văn Bắc (45 tuổi, quê An Giang) cho biết, đang hì hục đào đất xây hố ga sát bức tường, bỗng gió mạnh nổi lên, xoáy mù mịt. Ông cứ nghĩ bình thường vì mọi ngày nơi này có vài trận gió to rồi dứt nhanh. Sau tiếng tiếng gạch và giàn giáo đổ ào ào, ông vứt xẻng chạy được vài mét thì bức tường đã trùm lên. "May mắn chạy tới vị trí có thanh đà bêtông cản bức tường nên tôi thoát chết", ông nói.

Ông Bắc mô tả khoảnh khắc đó "thật khủng khiếp", người bị tường đè "chỉ còn lòi đầu". Những người thoát nạn cùng hô hào đào bới đống đổ nát, vừa khóc, vừa cầm điện thoại gọi cảnh sát cứu hộ.

Sở Y tế Đồng Nai cho biết, 15 người đang điều trị tại viện Trảng Bom, Thống Nhất trong tình trạng bị thương phần mềm, gãy xương sườn, xương đòn, gãy tay... ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Công văn Chính phủ

Chiều 14/5, Thủ tướng ban hành Công điện yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng ở Khu Công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Công điện yêu cầu tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo đảm an toàn lao động; thường xuyên rà soát, kiểm tra, thanh tra các công trình xây dựng trên địa bàn, kiên quyết đình chỉ thi công nếu không đảm bảo an toàn cho người lao động.

Việt Nam

Tường cao khoảng 12m bị sập, khiến 10 người tử vong tại Đồng Nai