Tuyên án tử hình cha dượng, tù chung thân mẹ đẻ bạo hành khiến bé gái 3 tuổi tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tòa quyết định tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và phạt tù chung thân bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, 16h ngày 19/11, TAND TP. Hà Nội tuyên án vụ "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy" đối với 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội).

Nạn nhân trong vụ án là bé Nguyễn Ngọc Minh Minh (3 tuổi), con đẻ của bị cáo Lan Anh.

Tại phiên tòa, HĐXX kết luận hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm. Đây là vụ án đánh đập trẻ em tàn ác khiến dư luận bức xúc. Vì vậy, HĐXX cho rằng cần có bản án nghiêm khắc đối với các bị cáo.

Đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, HĐXX tuyên án tử hình về tội "Giết người", 30 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Tổng hình phạt chung là tử hình.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh, HĐXX tuyên mức án chung thân về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Sử dụng trái phép chất ma túy". Tổng hình phạt là chung thân.

Cũng tại phần tuyên án chiều cùng ngày, HĐXX cho hay, cơ quan tố tụng thực hiện đúng bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo khai bị bức cung, nhưng chưa có luật sư nào khiếu nại về việc bị cáo bị bức cung. Vì vậy, việc bức cung là không có căn cứ chấp nhận.

Các lời khai khi có mặt luật sư tham gia các bị cáo cũng đều nhận tội, các tài liệu công an thu thập đều hợp pháp, có một số lỗi chính tả nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án.

Trong phần trả lời về nguyên nhân tử vong của nạn nhân, giám định viên cho biết, cháu bé chết là do chấn thương sọ não nặng, do thương tích từ vật tày gây nên. Việc các luật sư cho rằng cháu chết vì bệnh lý là không có cơ sở, cần loại bỏ. Theo giám định viên, với độ tuổi còn rất nhỏ, dù có lực tác động nhỏ cũng có thể tổn thương vùng não.

Tại tòa, Tuấn nói chỉ đánh vài lần chứ không như cáo trạng nêu, Lan Anh nói không dùng kim châm nhưng tài liệu hồ sơ có nhiều lời khai về việc này.

HĐXX khẳng định, có đủ căn cứ kết luận về các vết thương cũng như cái chết của nạn nhân là do Tuấn và Lan Anh gây ra. Các bị cáo còn nhiều lần sử dụng ma túy. Cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội.

Cáo trạng của Viện KSND TP. Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M..

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc.

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang ở cùng và được bà Dự đồng ý.

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8h sáng 29/3 đến 2h sáng 30/3, bé M. đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, bé M. có biểu hiện khó thở nên Lan Anh điện thoại cho bố của Tuấn nhờ đưa cháu M. đi cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày, bé M. tử vong do chấn thương sọ não.

Việt Nam Xã hội

Tuyên án tử hình cha dượng, tù chung thân mẹ đẻ bạo hành khiến bé gái 3 tuổi tử vong