Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ cho hành khách mang xe đạp gấp gọn lên tàu.

Ngày 25/6, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông tin về các kết quả vận hành trong thời gian qua.

Ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết, tuyến Cát Linh - Hà Đông là tuyến đường sắt đô thị duy nhất tại Hà Nội đang vận hành. Đây là một hình thức mới, văn minh của vận tải hành khách công cộng, mặc dù chưa có kết nối với các tuyến khác.

Để phục vụ và tạo thêm điều kiện thuận lợi cho hành khách, ông Trường cho biết, theo thông lệ quốc tế, đường sắt metro không vận chuyển hàng hóa mà chỉ vận chuyển hành lý xách tay. Tuy nhiên, gần đây, hành khách đi tuyến metro đã tự trang bị xe đạp mini, gấp lại để đi từ nhà đến ga tàu và đi từ ga cuối đến điểm cần đến.

Để tạo điều kiện tối đa cho người dân và trong điều kiện dư địa về năng lực vận chuyển của tàu còn rất lớn, công ty sẽ cho người dân đưa xe đạp lên tàu.

Tuy nhiên, Hanoi Metro đưa ra yêu cầu hành khách phải gấp xe lại và không ảnh hưởng đến hành khách khác.

Ông Trường cho biết thêm, đến khi lượng khách tăng nhiều và kết nối ngày một cải thiện hơn, công ty sẽ xem xét có giải pháp phù hợp, để vừa tạo điều kiện tối đa cho hành khách vừa phát huy được năng lực vận chuyển của tàu.

Theo ông Trường, văn hóa đi tàu giờ tốt hơn. Công ty sẽ bổ sung thêm một số yêu cầu như giữ trật tự trong toa tàu. Thời gian qua, có nhiều phản ánh về việc hành khách nói rất to, do đó, công ty sẽ vừa nhắc nhở, vừa có biển cắm tại chỗ.

Kiến Huy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông cho hành khách mang xe đạp gấp lên tàu