Tuyển Việt Nam thua sát nút 2-3 trước tuyển Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyển Việt Nam đã để lỡ cơ hội giành được điểm số đầu tiên khi nhận bàn thua rất đáng tiếc ở đúng phút bù giờ cuối cùng tại trận đấu với tuyển Trung Quốc, diễn ra trên SVĐ Sharjah (UAE) vào rạng sáng 8/10 trong khuôn khổ lượt trận ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Từ lúc nhập cuộc và trong hiệp 1, cả hai đội Trung Quốc và Việt Nam đều không mạo hiểm tấn công phủ đầu, chỉ chơi chậm, chắc bên phần sân nhà của mình. Sức nóng của trận đấu chỉ tập trung ở vài tình huống tranh chấp giữa sân. Do cả hai đội đều trắng tay ở 2 lượt trận đầu tiên nên áp lực lớn khiến huấn luyện viên và các cầu thủ của 2 đội đều đề cao sự thận trọng.

Đội tuyển Trung Quốc chủ động tấn công hơn về phía khung thành tuyển Việt Nam. Với chiều cao vượt trội, các cầu thủ Trung Quốc đã có những bóng bổng vào vòng cấm của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn thi đấu chắc chắn.

Tuyến giữa của đội Việt Nam giữ bóng khá tốt, không bị đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Trong thế trận giằng co, tuyển Việt Nam vẫn tạo được thế trận cân bằng, thi đấu đầy tự tin và không quá lép vế so với các cầu thủ Trung Quốc. Thậm chí những phút cuối hiệp một, các cầu thủ tuyển Việt Nam liên tục gây sức ép lên khung thành của Trung Quốc. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Trung Quốc vẫn chưa nóng vội dồn ép tấn công mà cố gắng kéo giãn đội hình tuyển Việt Nam. Ngay ở phút thứ 52, từ tình huống phản công nhanh, cầu thủ Wu Lei đối mặt khung thành dứt điểm buộc Tấn Trường phải đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, Zhang Yuning đã băng vào đá bồi mở tỷ số cho Trung Quốc. Có được bàn mở tỷ số, Trung Quốc chủ động chơi phòng ngự phản công.

Phút thứ 75, tuyển Trung Quốc có pha tấn công, Wu Lei có pha di chuyển khôn ngoan phá bẫy việt vị, lọt xuống đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc.

Để thua 2 bàn, tuyển Việt Nam không còn gì để mất, lao lên tấn công. HLV Park Hang Seo đã có hàng loạt sự thay đổi nhân sự khi tung vào sân Văn Toàn, Xuân Trường, Tấn Tài rồi sau đó là Công Phượng để hi vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối phương, đẩy mạnh thế tấn công.

Phút 80, từ đường chuyền của Hoàng Đức, Tấn Tài có pha xử lý bóng tinh tế, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho tuyển Việt Nam.

Phút thứ 90, Công Phượng tạt bóng từ phía cánh trái sang để Quang Hải có đường chuyền chọc khe đẹp mắt giúp Tiến Linh có pha thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Trung Quốc, quân bình tỷ số 2-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Wu Lei tiếp tục băng vào dứt điểm hạ gục Tấn Trường, ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Xếp hạng bảng B. (Nguồn: vff.org.vn)
Xếp hạng bảng B. (Nguồn: vff.org.vn)

Việt Nam Xã hội

Tuyển Việt Nam thua sát nút 2-3 trước tuyển Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng