Tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3 ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lúc 1h sáng ngày 3/9 (giờ Việt Nam), trên sân vận động Mrsool Park (Saudi Arabia), đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu gặp đội chủ nhà Saudi Arabia, tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ngay từ đầu trận, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, và bất ngờ lớn khi có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 3 của trận đấu bởi cầu thủ Quang Hải.

Từ đường chuyền của Văn Thanh trong vòng cấm, hậu vệ chủ nhà phá không dứt khoát để bóng tìm đến chân Quang Hải. Tiền vệ mang áo số 19 tung ra cú dứt điểm đẹp mắt hạ gục thủ môn Alowais, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: vff.org.vn/ AFC)
Quang Hải và các đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: vff.org.vn/ AFC)

Những phút tiếp theo, các cầu thủ bên phía Saudi Arabia liên tục chơi ép sân và có nhiều tình huống tấn công, gây nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường. Song, các cầu thủ Việt Nam đã chơi khá chắc chắn và bọc lót tốt cho nhau, cản phá thành công nhiều pha tấn công nguy hiểm. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Tuy nhiên, với sức ép liên tục và cùng với sự trợ giúp của VAR khi bước vào hiệp 2, Saudi Arabia đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 49, khi trung vệ Duy Mạnh lao người chặn cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Salman Al-Faraj. Nhưng VAR đã can thiệp và sau khi xem lại pha chiếu chậm, trọng tài xác định Duy Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Penalty cho Saudi Arabia, đồng thời trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Duy Mạnh, nên Việt Nam chỉ còn 10 người trên sân.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Salem Al Dawsari đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Tấn Trường, quân bình tỉ số 1-1 cho Saudi Arabia.

Bất lợi vì phải chơi thiếu người trước sức ép của đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam đã không thể xoay chuyển tình thế. Đoàn quân của ông Park Hang-seo còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút thứ 67 và 78 của trận đấu. Kết quả chung cuộc 3-1 nghiêng về đội nhà.

Một pha bóng trong trận đấu đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)
Một pha bóng trong trận đấu đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Họp báo sau trận ra quân vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo bày tỏ sự tiếc nuối khi thua ngược 1-3 trước Saudi Arabia.

"Việt Nam ghi bàn trước nhưng thua ngược. Tôi thấy khá tiếc", "Chúng tôi cũng không gặp may khi thua hai bàn từ chấm 11m và còn mất người, thua thiệt quân số trong phần lớn hiệp hai", HLV Park nói.

Xếp hạng bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Kết thúc lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Australia, Saudi Arabia và Oman chia nhau 3 vị trí dẫn đầu với cùng 3 điểm. Tuy nhiên, do Australia chiến thắng cách biệt 3-0 trước Trung Quốc nên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Đứng nhì bảng là Saudi Arabia và Oman xếp thứ 3. Saudi Arabia có hiệu số +2 nhờ chiến thắng 3-1 trước Việt Nam. Trong khi đó, Oman có hiệu số +1 sau khi bất ngờ quật ngã Nhật Bản 1-0 trên sân khách.

Nhật Bản, Việt Nam và Trung Quốc tạm đứng ở 3 vị trí cuối bảng khi chưa giành được điểm nào.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 7/9, tuyển Trung Quốc sẽ gặp Nhật Bản, Saudi Arabia đụng độ Oman, còn Australia đến làm khách của Việt Nam tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 7/9/2021.

Việt Nam Xã hội

Tuyển Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3 ở trận ra quân vòng loại thứ 3 World Cup 2022