Uất ức với quyết định kỷ luật, cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quá uất ức vì cho rằng quyết định kỷ luật trái pháp luật, một cô giáo dạy môn Ngữ văn đã uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng và nhiều giáo viên tại trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP. HCM).

Ngày 3/12, Tạp chí điện tử Ngày Nay đưa tin về vụ việc cô giáo Võ Thị Như Hoa – giáo viên môn Ngữ văn của trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7, TP. HCM) uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng và các giáo viên trong trường để phản đối quyết định kỷ luật đối với cô.

Cụ thể, ngày 11/11/2021, trường THCS Hoàng Quốc Việt ban hành Quyết định số 102/QĐ-HQV về việc kỷ luật đối với viên chức. Quyết định này đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Võ Thị Như Hoa.

Lý do kỷ luật được đưa ra là do cô không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công; vắng mặt không phép từ ngày 18//3/2021 đến ngày 29/10/2021.

Đến chiều 2/12, trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức. Cô Hoa bị nhà trường đề nghị có bản kiểm điểm nêu rõ hành vi vi phạm theo Thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 của nhà trường và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định. Hiệu trưởng yêu cầu bản kiểm điểm gửi về cho nhà trường chậm nhất là ngày 2/12.

Quá uất ức với việc kỷ luật có dấu hiệu trái với pháp luật, trong ngày 2/12, cô Hoa đã đến trường dự họp. Cô không được thông báo hay có thư mời dự họp chính thức.

Theo báo Thanh Niên, tại cuộc họp, cô Hoa đã đối chất với Hiệu trưởng về những hành vi cô bị cáo buộc vi phạm dẫn đến quyết định kỷ luật. Cô cũng đề nghị Hiệu trưởng chứng minh về mặt giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi mà cô sai phạm từ cơ quan công quyền nhưng Hiệu trưởng không chứng minh được.

Ngay sau đó, cô Hoa đã uống thuốc ngủ trước mặt Hiệu trưởng và nhiều giáo viên dự họp để tự tử. Các giáo viên tại trường đã can ngăn sự việc nhưng không được.

Cô Hoa được một số giáo viên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 7. Sau khi qua cơn nguy kịch, các y bác sĩ đã cho cô xuất viện trong đêm 2/12 để đưa về nhà theo dõi.

Được biết, cô Võ Thị Như Hoa là một giáo viên chống tiêu cực tại trường trong nhiều năm liền. Cô từng cung cấp những vấn đề sai phạm của Hiệu trưởng cũ cho cơ quan chức năng khiến cho vị này bị xử lý và điều chuyển công tác đi nơi khác.

Hiện, vụ việc cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng đang nhận được nhiều sự theo dõi của dư luận.

Thuỳ Dung (tổng hợp)

Việt Nam Giáo dục

Uất ức với quyết định kỷ luật, cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng