Vẫn tổ chức thi THPT năm 2020 để xét Tốt nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng ngày 21/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã đưa ra phương án vẫn tổ chức kỳ thi THPT 2020 ra nhưng nhằm chỉ mục đích xét tốt nghiệp, thay vì kỳ thi 2 mục đích như hiện hành, báo Thanh Niên đưa tin.

Trong cuộc họp do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, Bộ GDĐT đã báo cáo với ủy ban Thường trực Chính phủ về các phương án đề xuất đối với việc tổ chức kỳ thi THPT năm 2020, khi học sinh phải đối mặt tình trạng nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán (COVID-19).

Bộ GDĐT cho biết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, học sinh có thể trở lại trường học trước ngày 15/6. Điều này nghĩa là vẫn có thể tổ chức kỳ thi THPT vào giữa tháng Tám, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh biện pháp dạy học qua Internet và truyền hình, hỗ trợ các em học sinh bổ sung và củng cố kiến thức.

Tuy nhiên, kỳ thi năm nay sẽ mang tên là “kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020” nhằm xét duyệt việc tốt nghiệp, thay vì là “thi THPT quốc gia” như hàng năm.

Bộ GDĐT vẫn trực tiếp chịu trách nhiệm ra đề, tuy nhiên các địa phương có trách nhiệm tổ chức thi và chấm thi tự luận. Đây là yếu tố cần cân nhắc kỹ để vừa đảm bảo an toàn cho học sinh đồng thời giảm thiểu áp lực cho các em.

Năm nay, các trường Đại học (ĐH) sẽ tự chủ trong việc tuyển sinh theo đúng luật Giáo dục dựa trên mục tiêu xét tuyển ĐH.

Chiều tối ngày 20/4, Phó chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, nếu tình hình phòng chống dịch bệnh tốt thì thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại vào nửa đầu tháng 5. Nhiều tỉnh, thành khác cũng lên kế hoạch cho học sinh học lại tuần đầu của tháng 5. Trong khi đó, TP HCM đã có quyết định tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục đến hết ngày 3/5/2020. Cà Mau quyết định cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trở lại từ 20/4.

Du Miên

Việt Nam

Vẫn tổ chức thi THPT năm 2020 để xét Tốt nghiệp