Vì sao máy bay từ Malaysia đến Đà Nẵng chuẩn bị chạm đất lại bay vút lên?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuyến bay quốc tế từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Đà Nẵng chuẩn bị chạm đất thì bất ngờ bay vút lên khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Ngày 10/6, nhiều hành khách phản ánh chuyến bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến sân bay quốc tế Đà Nẵng nhưng không thể hạ cánh lần thứ nhất. Khi chuẩn bị chạm đất, máy bay bất ngờ bay vút lên khiến hành khách hoảng sợ.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung xác nhận chuyến bay mang số hiệu AXM648 từ Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa cùng ngày.

Cụ thể, lúc 11h55, khi máy bay chỉ còn cách đường băng chưa đến 10 m thì phi hành đoàn quyết định bay lên; sau đó ít phút, máy bay hạ cánh trở lại.

Sau khi máy bay hạ cánh an toàn, xuất hiện một số thông tin lo ngại về an toàn bay khi máy bay “hạ cánh hụt”.

Theo báo Người Lao Động, Công ty Quản lý bay miền Trung cho hay, qua xác minh sự việc, ở thời điểm hạ cánh, tổ lái chuyến bay nghi ngờ có hiện tượng gió đứt tại loa hạ cánh nên đã đưa ra quyết định bay lại lần 2 để hạ cánh an toàn.

Nguồn tin cho hay, việc máy bay phải bay lại để bảo đảm an toàn cho hành khách là quyết định của tổ lái. Hành động này cũng hay diễn ra khi có các hiện tượng thời tiết đột biến xấu, trang thiết bị không ổn định hoặc xuất hiện các vật ngoại lai, động vật xâm nhập đường cất hạ cánh… có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của chuyến bay.

Nhật Phong (tổng hợp)

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Vì sao máy bay từ Malaysia đến Đà Nẵng chuẩn bị chạm đất lại bay vút lên?