Viện KSND Bình Dương yêu cầu nhập vụ án bà Nguyễn Phương Hằng về Công an TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện KSND Bình Dương yêu cầu cơ quan điều tra Công an tỉnh này chuyển vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cho Công an TP. HCM để nhập vụ án, xử lý toàn diện.

Tối 20/10, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Bình Dương có văn bản yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, chuyển cho Công an TP. HCM nhập vụ án liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận và gửi cho Công an TP. HCM hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng bị tố xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm người khác trong các buổi livestream. Các bị hại gồm: bà Đinh Thị Lan; ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng); bà Đặng Thị Hàn Ni; ông Nguyễn Đức Hiển; bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là ông Lê Công Vinh.

Tuy nhiên, sau đó, Công an TP. HCM đã trả lại hồ sơ cho Công an tỉnh Bình Dương đề nghị điều tra bổ sung. Đến nay, Công an TP. HCM vẫn chưa nhận được kết quả điều tra bổ sung từ phía Công an tỉnh Bình Dương.

Do đó, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh này nhanh chóng chuyển hồ sơ cho Công an TP. HCM để nhập vụ án, xử lý toàn diện.

Liên quan đến vụ án này, vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng và gia đình đã có đơn gửi cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM, Viện KSND TP. HCM về việc xin được bảo lãnh tại ngoại.

Về lý do xin tại ngoại, nội dung trong đơn nêu, từ trước đến nay, bị can Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch COVID-19. Đồng thời, gia đình cũng muốn bảo lãnh bị can ra ngoài để được điều trị bệnh cho bà Hằng.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24/3 và gia hạn tạm giam nhiều lần để điều tra về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Viện KSND Bình Dương yêu cầu nhập vụ án bà Nguyễn Phương Hằng về Công an TP.HCM