Việt Nam chưa mở cửa đón khách du lịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 24/6, trong cuộc họp Thường trực về công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Chính phủ chưa cho phép mở cửa đối với khách du lịch vào Việt Nam.

Trong cuộc họp Thủ tướng nêu rõ, việc mở cửa cho chuyên gia, lao động bậc cao, doanh nghiệp, nhà đầu tư vào Việt Nam và đưa người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài cần giám sát, xử lý, giải quyết chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. “Không có câu chuyện mở cửa ào ạt”, ông Phúc nói.

Ông Phúc nêu, cần tăng tần suất chuyến bay để đưa người Việt Nam, các nhà đầu tư, chuyên gia, công nhân lành nghề vào Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam ra nước ngoài lao động, học tập nếu nước đó chấp thuận.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Nhấn mạnh việc chưa mở cửa đón khách du lịch, Thủ tướng nêu rõ, mọi chuyên gia, lao động bậc cao, nhà đầu tư đều được vào Việt Nam với phương thức cách ly phù hợp. Bộ Y tế chủ trì xử lý vấn đề này cùng Bộ Ngoại giao.

Ngành y tế, các ban chỉ đạo theo dõi, bám sát mọi diễn biến, thực hiện 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly phù hợp, khoanh vùng và dập dịch trong quá trình chỉ đạo giai đoạn tới.

Khách du lịch địa phương rời bến tàu sau khi trở về từ chuyến đi biển ở vùng biển Vịnh Hạ Long (phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 16/5/2020. (Nguồn: Getty Images)

Thủ tướng đề nghị Ban chỉ đạo quốc gia tính toán cụ thể về thời điểm mở các chuyến bay thương mại quốc tế.

TP. HCM, Hà Nội cũng như các tỉnh có cửa khẩu hàng không quốc tế, cửa khẩu đường bộ, đường thủy quốc tế lựa chọn khu vực an toàn cho các thương nhân thực hiện việc trao đổi, ký kết với các đối tác khi vào Việt Nam.

Bộ Y tế cho biết, tính đến chiều 24/6, Việt Nam ghi nhận tổng số ca nhiễm là 352, trong đó, 23 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. 2 người âm tính lần một, 3 người âm tính lần hai, 18 ca dương tính.

Việt Nam Chính trị

Việt Nam chưa mở cửa đón khách du lịch