Việt Nam có thêm ca thứ 19 và 20 nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới trong chiều nay (7/3). Hai bệnh nhân kể trên là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân số 17 Nguyễn Hồng Nhung.

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung. Hiện cả hai bệnh nhân mới và Nguyễn Hồng Nhung đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Nguyễn Hồng Nhung là một nữ quản lý khách sạn ở Trúc Bạch, thời gian vừa qua đã đi du lịch qua Anh, Ý, Pháp và đã không khai báo y tế khi nhập cảnh tại sân bay Nội Bài vào ngày 2/3.

Cơ quan y tế đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus Corona này.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, hai người trên có kết quả dương dính với virus Corona.

Ngoài ra, 25 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Hà Nội đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại. Đồng thời, cơ quan chức năng phối hợp với sân bay Nội Bài để thu thập thông tin 217 trường hợp hành khánh và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

Như vậy trong vòng chưa đầy 24 giờ, Việt Nam ghi nhận có thêm 3 ca mới, nâng tổng số ca nhiễm lên tới 20. Trước đó cả 16 người nhiễm đã khỏi bệnh và ra viện, 4 người đang điều trị, trong số này có 3 ở Hà Nội, 1 ở Ninh Bình.

Minh Dũng

Tiếp tục cập nhật

Việt Nam

Việt Nam có thêm ca thứ 19 và 20 nhiễm COVID-19