Việt Nam đã nối lại đường bay quốc tế thường lệ với 19 quốc gia, lãnh thổ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến ngày 15/2, đã có 19 đường bay chở khách thường lệ giữa Việt Nam với một số quốc gia, vùng lãnh thổ được khôi phục.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính đến ngày 15/2, đã có 19 đường bay thường lệ chở khách giữa Việt Nam với một số quốc gia, vùng lãnh thổ hoạt động, gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Bắc, Singapore, Thái Lan, Lào, Campuchia, Úc, Đức, Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Hồng Kông, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, UAE, Malaysia.

Đối với Trung Quốc, các hãng hàng không hiện vẫn đang chở khách chiều từ Trung Quốc vào Việt Nam. Còn chiều từ Việt Nam đi Trung Quốc đang hạn chế do chính sách phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc.

Theo Tổng cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, nước này đang tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt, trong đó tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế.

Các hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác các chặng bay quốc tế gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.

Các hãng hàng không nước ngoài khai thác đường bay quốc tế đi/đến Việt Nam gồm: Japan Airlines, All Nippon Airways (Nhật Bản); Korean Air, Asiana Airlines (Hàn Quốc); China Airlines, Eva Air, Starlux (Đài Loan); China Southern Airlines, Xiamen Airlines (Trung Quốc); Singapore Airlines, Tiger Air, Jetstar Asia (Singapore); Air Asia, Malaysia Airlines (Malaysia); Thai Vietjet, Thai Airways, Thai Smile (Thái Lan); Cambodia Angkor Air (Campuchia); Cathay Pacific, Hongkong Airlines (Hồng Kông); Qatar Airways (Qatar); Emirates (UAE); Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) và Air France (Pháp).

Theo thống kê, trước khi mở lại các đường bay quốc tế thường lệ, trung bình khách quốc tế đi, đến Việt Nam khoảng từ 40 - 50.000 khách/tháng.

Kể từ thời điểm thí điểm mở lại các đường bay quốc tế từ tháng 1/2022, lượng khách quốc tế đi, đến Việt Nam tăng lên hơn 103.000 khách trong tháng 1/2022 và cập nhật đến hết ngày 14/2 là 153.000 khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, với việc gỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ và không thường lệ quốc tế, dự kiến lượng khách quốc tế đi, đến Việt Nam sẽ tăng mạnh trong giai đoạn tới và mục tiêu dần khôi phục trở lại như giai đoạn trước dịch COVID-19.

Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ khôi phục dần toàn bộ mạng bay quốc tế theo nhu cầu thị trường. Dự kiến từ tháng 7/2022, hãng sẽ khai thác chuyến bay quốc tế với tần suất ít nhất là 164 chuyến bay hàng tuần.

Vietjet Air cũng lên kế hoạch tăng tần suất khai thác 6 chuyến bay khứ hồi giữa TP. HCM và Bangkok (Thái Lan) từ tháng 3 tới – gấp đôi tần suất hiện tại.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ tiếp tục làm việc với nhà chức trách hàng không các nước từng có đường bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam để thông báo cụ thể việc nối lại vận tải hàng không.

Trà My

Việt Nam Xã hội

Việt Nam đã nối lại đường bay quốc tế thường lệ với 19 quốc gia, lãnh thổ