Việt Nam đón công dân từ Anh về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam thực hiện chuyến bay để đưa một số công dân hiện đang cư ngụ tại Anh Quốc hồi hương, ưu tiên các đối tượng như học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã phối hợp cùng hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, cũng như các cơ quan khác của Việt Nam để sắp xếp chuyến bay đưa một số công từ Anh trở về nước, VNExpress đưa tin. Chuyến bay này đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng ngày 15/4.

Bộ Ngoại giao cho biết, các công dân trở về trên chuyến bay này sẽ thực hiện cách ly và được giám sát y tế đúng theo quy định chung của Việt Nam.

Trong ngày 13/4, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cũng đã hợp tác cùng các cơ quan chức năng Việt Nam để hồi hương khoảng 100 công dân Anh trở về nước. Các công dân này vốn là khách du lịch bị “mắc kẹt” tại Việt Nam và Campuchia do đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng phát toàn cầu.

Trong số các công dân Anh này, có một số người đã bị nhiễm virus Corona Vũ Hán trước đó và đã được điều trị khỏi bệnh tại Việt Nam. Cũng trên chuyến bay này, Việt Nam đã vận chuyển số khẩu trang làm quà tặng gửi tới Anh Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Anh quốc là nước có ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhiều thứ 6 trên thế giới với số ca nhiễm hơn 90.000 ca. Thủ tướng nước này, ông Boris Johnson cũng đã nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán nhưng đã được chữa khỏi.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan khó kiểm soát, giới chức y tế của Anh khuyến cáo lệnh phong tỏa cũng như các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế đi lại cần được kéo dài thêm và siết chặt hơn nữa.

Du Miên

Theo VNExpress

Việt Nam

Việt Nam đón công dân từ Anh về nước