Nóng: Việt Nam dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế vừa có văn bản “hỏa tốc” về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0h hôm nay (27/4).

Bộ Y tế vừa có văn bản “hỏa tốc” gửi các tỉnh, thành phố về việc tạm dừng áp dụng khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh kể từ 0h ngày 27/4.

Theo Bộ Y tế, hiện nay, dịch COVID-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới; bệnh đã có vaccine phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng virus SARS-CoV-2 đang lưu hành. Trong thời gian gần đây, dịch đã có xu hướng giảm cả số ca mắc và ca tử vong trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa COVID-19 cao.

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 và Nghị định số 89/2018/NĐ-CP ngày 25/6/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các địa phương chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng dịch COVID-19 phù hợp với tình hình hiện nay và chủ động đưa tin kịp thời.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để các địa phương có các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Mới đây, ngày 26/4, trong một hội nghị của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ bỏ khai báo y tế nội địa. Bộ Y tế giao Cục Y tế dự phòng có văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Nóng: Việt Nam dừng khai báo y tế với người nhập cảnh từ hôm nay