Ca nhiễm COVID-19 thứ 18: Nam thanh niên quê Thái Bình trở về từ Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế chính thức công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 18 tại Việt Nam, là một bệnh nhân trở về từ Hàn Quốc.

15h00 ngày 7/3, Viện Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19 đối với bệnh nhân N.V.T (27 tuổi, quê Thái Bình).

Bệnh nhân thứ 18 quê ở Vũ Thư, Thái Bình, trở về Việt Nam từ Daegu ở Hàn Quốc. Nam thanh niên tên N.V.T 27 tuổi đã đến Daegu ngày 17/2/2020. Đi cùng anh có người em gái 24 tuổi.

Hai anh em cùng hai người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu hai lần vào ngày 18-19/2. Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến 29/2, bệnh nhân có dấu hiệu rát họng, ho nhưng không sốt. Bệnh nhân tự theo dõi tại nhà và đến 4/3 thì cùng em gái từ Hàn Quốc về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn.

Sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân đã được cách ly tập trung, được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính với Covid-19.

Trưa nay (7/3), bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để theo dõi và điều trị.

Tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.

Thành phố Daegu là tâm dịch lớn nhất tại Hàn Quốc, tính đến chiều ngày 7/3 có gần 4.700 bệnh nhân Covid-19.

Như vậy, Việt Nam đã có thêm 2 ca nhiễm virus Corona chỉ trong vòng 24 giờ. Trước đó, Việt Nam đã trải qua 23 ngày không có thêm ca nhiễm mới.

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh.

Chỉ hôm trước, đêm 6/3, thành phố Hà Nội đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 17 ở Việt Nam.

Hình ảnh người Hà Nội mua đồ tích trữ ngày 7/3:

Embed from Getty Images

Trong một diễn biến khác, Hà Nội chính thức cho toàn bộ học sinh nghỉ học hết ngày 15/3. Quyết định này được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Hà Nội đồng ý cho học sinh cấp 3 quay trở lại trường sau một thời gian dài nghỉ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hà Nội cũng quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19.

Nguyễn Sơn - Minh Thanh

Xem thêm:

Việt Nam

Ca nhiễm COVID-19 thứ 18: Nam thanh niên quê Thái Bình trở về từ Hàn Quốc