Việt Nam tiếp tục không ca nhiễm mới, Hà Nội kiến nghị giảm cách ly xã hội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 20/4, Việt Nam tiếp tục không có ca nhiễm dịch mới sau 4,5 ngày liên tiếp, trong khi Hà Nội kiến nghị giảm cách ly xã hội.

Cùng ngày có 12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, hiện Việt Nam chỉ còn 54 bệnh nhân đang điều trị.

12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày

  • 01 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình: Bệnh nhân 228
  • 02 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo- Hà Tĩnh: Bệnh nhân 210, Bệnh nhân 238.
  • 02 trường hợp tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (Tp Hồ Chí Minh): Bệnh nhân 224, Bệnh nhân 236.
  • 07 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình là các bệnh nhân số: BN164, BN165, BN180, BN181, BN182, BN230, BN240.

Hà Nội kiến nghị giảm cách ly xã hội

Chiều 20/4, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ cho thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 thay vì chỉ thị 16, từ ngày 23/4, theo Vnexpress.

Theo đó, nếu đến ngày 22/4, Hà Nội không có thêm ca nhiễm mới, thì từ ngày 23/4, thành phố đề xuất thực hiện các biện pháp được nêu trong chỉ thị 15 thay vì cách ly xã hội như chỉ thị 16 đang áp dụng. Đề xuất này nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo an sinh xã hội.

Gần đây, Hà Nội đã thực hiện xét nghiệm quy mô lớn với các địa bàn như: Hạ Lôi, Mê Linh, Thường Tín, Bạch Mai và các chợ đầu mối. Kết qua xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới.

Lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị các bộ, ngành sớm hướng dẫn cụ thể việc đảm bảo an toàn tại các cơ quan, đơn vị, nhà máy, công trường; các loại hình kinh doanh được hoạt động, để địa phương thống nhất thực hiện.

Chỉ thị 15 của Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện các biện pháp như: Dừng hội họp trên 20 người trong một phòng; không tụ tập trên 10 người nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m; người dân hạn chế đi lại từ địa phương này đến địa phương khác; đình chỉ cơ sở kinh doanh dịch vụ, chỉ duy trì dịch vụ thiết yếu; tạm dừng hoặc tổ chức lại giao thông công cộng để hạn chế đi lại... Chỉ thị 15 không yêu cầu cách ly xã hội.

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Việt Nam tiếp tục không ca nhiễm mới, Hà Nội kiến nghị giảm cách ly xã hội