Việt Nam sắp tạm ngừng cấp visa với tất cả các nước để phòng dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong bối cảnh liên tục có bệnh nhân mới từ các chuyến bay quốc tế, Việt Nam sẽ tạm ngưng cấp visa với toàn bộ các nước trên thế giới.

Tại cuộc họp chiều 16/3, lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết một số biện pháp mới của Chính phủ trong giai đoạn 2 của phòng chống dịch corona Vũ Hán (Covid-19).

Trong đó, một biện pháp quan trọng là "hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa vào Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới trong vòng 15 đến 30 ngày", theo báo Thanh Niên.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam vẫn chưa thông báo thời điểm chính thức áp dụng chính sách này.

Trước đó, Việt nam đã tạm dừng đơn phương việc cấp thị thực và tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua 27 nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Các biện pháp khác được nêu trong cuộc họp bao gồm:

  • Tiếp tục hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…
  • Tiếp tục thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

Tối 16/3, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn về 08 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19. Đó là các chuyến bay đến từ Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Moscow (Nga).

Trong số 45 ca nhiễm mới trong 10 ngày qua, Việt Nam đã có nguồn bệnh đến từ các nước: Anh, Pháp, Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc.

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 150 quốc gia, khiến hơn 180.000 người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Việt Nam sắp tạm ngừng cấp visa với tất cả các nước để phòng dịch corona