Việt Nam tặng 550.000 chiếc khẩu trang cho châu Âu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việt Nam tặng hơn nửa triệu khẩu trang vải kháng khuẩn tự sản xuất cho 5 nước châu Âu trong bối cảnh khu vực này đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chiều 7/4, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao tặng tượng trưng số hàng gồm 550.000 khẩu trang vải kháng khuẩn chống giọt bắn cho Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Anh, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao. Được biết đây là các sản phẩm do Việt Nam tự sản xuất.

"Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm, chung tay cùng các nước và cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp cần thiết trong khuôn khổ song phương và đa phương như ASEAN - EU, G20, Liên Hợp Quốc với quyết tâm sớm đẩy lùi và khống chế dịch bệnh", Thứ trưởng Ngoại giao khẳng định.

Đại sứ các nước Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Anh và đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao và gửi lời cảm ơn tới chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu trong lúc khó khăn.

Hôm 3/4, Việt Nam cũng trao tặng trang thiết bị y tế cho Lào và Campuchia để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Trị giá quà tặng là hơn 7 tỷ VNĐ cho mỗi nước, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Các trang thiết bị y tế này bao gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trước đó, hôm 9/2, chính phủ Việt Nam cũng tặng Trung Quốc một số vật tư, trang thiết bị y tế gồm máy thở, quần áo sát khuẩn, găng tay và khẩu trang y tế với tổng trị giá 500 ngàn USD viện trợ đến thành phố Vũ Hán, kèm vật tư y tế của Hội Chữ thập đỏ trị giá 100 ngàn USD.

Trong khi đó, hôm 27/3, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo dành khoản ngân sách 274 triệu USD hỗ trợ nhân đạo và y tế khẩn cấp cho 64 nước trên thế giới để chống đại dịch COVID-19, trong đó Việt Nam nhận được số tiền gần 3 triệu USD.

Việt Nam

Việt Nam tặng 550.000 chiếc khẩu trang cho châu Âu