Việt Nam xuất khẩu thêm 30 triệu chiếc khẩu trang y tế đi Bắc Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãng logistics ITL cho biết, tuần qua, 2 chuyến bay thuê bao đã chuyển lô hàng 30 triệu chiếc khẩu trang y tế của Việt Nam đi Bắc Mỹ.

Báo VnExpress sáng nay (07/6) đưa tin, chuyến đầu tiên cất cánh từ Hà Nội vào ngày 3/6 và quá cảnh tại Hong Kong trước khi đến Bắc Mỹ. Chuyến thứ hai cũng thực hiện đường bay tương tự và đến Bắc Mỹ vào rạng sáng ngày 6/6.

Nhà vận chuyển logistics ITL cho biết, để đáp ứng số lượng hàng hóa lớn, yêu cầu thời gian vận chuyển gấp rút, công ty phối hợp cùng hãng AirBridge Cargo Airlines sử dụng 2 máy bay chở hàng lớn nhất thế giới là 747-800 F để chở gần 12.000 thùng hàng hóa (tương đương 220 tấn theo trọng lượng hàng hóa và 1.250 cbm theo trọng lượng quy đổi của kiện hàng).

ITL dẫn tin từ một nhà sản xuất khẩu trang y tế lớn trong nước cho biết, chính phủ Mỹ đang có nhu cầu 3 tỷ khẩu trang y tế đạt chuẩn và Việt Nam là một trong những thị trường nhập khẩu được nhắm đến.

Cũng theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, 6h sáng nay (07/6), một chuyên cơ đang đứng đợi sẵn tại nhà ga hàng hóa sân bay quốc tế Nội Bài để chuẩn bị vận chuyển 6,5 triệu chiếc khẩu trang "Made in Vietnam" sang Pháp.

Khẩu trang vải kháng khuẩn được đưa lên máy bay. (Nguồn: Bolloré)

Đại diện của Công ty Bolloré Logistics của Pháp (một trong những đơn vị vận chuyển khẩu trang từ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu) cho biết: "Tính từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5, công ty chúng tôi đã vận chuyển hơn 200 triệu chiếc khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn sang Mỹ và châu Âu. Các đơn hàng này vẫn còn tiếp tục kéo dài".

Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu thêm 30 triệu chiếc khẩu trang y tế đi Bắc Mỹ